บ้านเรา - สุชาติ ชวางกูร


คลิกฟังเพลงที่นี่

บ้านเรา แสนสุขใจ

แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา

คำว่าไทย ซึ้งใจมิใช่ทาสเขา

ด้วยพระบารมีล้นเกล้า คุ้มเราร่มเย็นสุขสันต์

ทุ่งทิพย์ ฟ้าขลิบทอง

ริ้วแดดส่องสดใส งามจับใจมิใช่ฝัน

ปวงสตรีสมเป็นศรีชาติเฉิดฉัน

ดอกไม้ชาติไทยยึดมั่น

หอมทุกวันระบือไกล

บุญนำพา  กลับมาถึงถิ่น

ทรุดกายลงจูบดิน ไม่ถวิลอายใคร

หัวใจฉัน ใครรับฝากเอาไว้

จากกันแสนไกล ยังเก็บไว้หรือเปล่า

เมฆจ๋า ฉันว้าเหว่ใจ

ขอวานหน่อยได้ไหม

ลอยล่องไปยังบ้านเขา

จงหยุดพัก แล้วครวญรักฝากกับสาว

ว่าฉันคืนมาบ้านเก่า

ขอยึดเอาไว้เป็นเรือนตาย

ภาพประกอบจาก http://www.bannoktv.com/photo-view1.htm

 

หมายเลขบันทึก: 93784เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2007 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ภาพสวยจังเลยพี่สุจ๋า...เพลงบ้านเราหว้าก็ชอบค่ะ ถึงจะไม่เคยจากไปอยู่ต่างประเทศก็ตาม แต่ก็สุขใจที่ได้อยู่บ้านของเรา

ใช่แล้วจ๊ะ  ลูกหว้า ภาพสวยมากเลย เมืองไทยของเรา แผ่นดินของเรา น่าอยู่ที่สุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท