me_off
นาย ชัยนันท์ อ๊อฟ แสงสุระธรรม

Jazz Pub


สุข อุ่น ๆ

โอกาสดีหลังเสร็จงานมอบ รางวัล ประจำปี งานใหญ่ของบริษัทฯ ที่มีเพียงปีละครั้ง และทุกครั้งต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งมันก็สำเร็จได้ไม่ยากเพราะทุกคนช่วยกัน ด้วยใจ ใจที่ร่วมเป็นหนึ่งเดียว

งานจบดึก ท้องร้องหาของอร่อย จังหวะดี Taxi กำลังจะผ่านอนุสาวรีย์ชัยฯ นึกได้ขอตอบสนองท้องด้วย ก๋วยจั๋บร้อนซักชามก่อนเข้าบ้านดีกว่า แล้วก็ไม่ผิดหวัง หมี่ปนจับไม่ใน นั่งซดน้ำซุปร้อนๆ เคี้ยวกรุบกรับอย่างเมามันกับหมูกรอบชิ้นใหญ่ ตบท้ายด้ว ร้อยตา ปั่น แสนชื่นใจท่ามกลางอากาศเย็นสบาย ใต้ร่มผ้าใบอันใหญ่ที่ช่วยบังละอองฝนไม่ให้ลงมาทำให้น้ำซุปสนอร่อยเปลี๋ยนไป (อะไรจะสุขขนาดนั้น)

เมื่อท้องอิ่ม เวลาก็เลยมาซะขนาดนี้แล้ว ทางเดียวที่จะกลับบ้านได้ คือ Taxi เท่านั้น แต่ไหนจะต้องเสียตังค์แล้ว ก็ขอแวะทักทายเพื่อนเก่าซะหน่อย 

ร้านนั่งฟังเพลง บรรเลงสด เล่นกันอย่างคุ้นเคย ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็เป็นเพื่อนกันได้ เพียงเจอหน้ายกมือไหว้แบบไทยๆ ซักนิด ก็นั่งสบายๆ ได้ทั้งคืนแล้ว ยิ่งหากพูดจาดี ที่นั่งดีๆ สำหรับหนึ่งคน ก็หาได้ไม่ยากเหมือนกัน หลายท่านคงคุ้นเคยมาบ้าง และหลายท่านอาจไม่รู้จัก ร้านนายแซกครับ Saxophone Pub  ร้านบรรเลงเพลงแนว Jazz, Pop, Ska, Blue ที่เปิดต้อนรับคนทุก กลุ่ม ไม่ว่าจะมาเดี่ยว หรือมากลุ่ม ทางร้านมีมุมดีๆ ที่พร้อมจัดให้เสมอ หากจะนำรถมาเองก็ไม่ห่วง ทางร้านจะคอยช่วยจัดที่ทางพร้อมเฝ้าให้อย่างดี (เพียงแต่กันยุงกันฝนไม่ได้เท่านั้นเอง ... ฮา!!!)

ประตู เปิดมองเข้าไป อ้าว คนเต็มร้านเลย จะได้ที่นั่งแจ่มๆ ไหมเนี่ย แต่ไม่เป็นไร ตอนนี้ท้องเรียกร้องอีกแล้ว "พี่ๆ เมื่อกี้ เอาเข้ามามากไป จะขอออกไปข้างนอกหน่อยคับพี่" ได้คร้าบ ท้องบอกอะไรผมก็จัดให้คร้าบ

หลังจัดการธุระเสร็จ น้องก็จัดที่นั่งให้พร้อมเครื่องดื่ม โชคดีครับ นั่งขอบที่แสดงเลยครับ ดังนั้นทุกอย่าง แจ่มชัด มากๆ ไม่ว่าจะลีลาเล่นเดี่ยวแบบผลัดกันโชว์ (Solo) ของแต่คน ทั้ง Sax, Bass, Guitar, Keyboard อีกทั้ง มือกลอง (Percussion) งานนี้เลย ใจยิ้ม ออกมาเลย เพราะนานมากแล้ว กับอะไรที่คุ้ยเคย และสดขนาดนี้ ที่สำคัญไปกว่านั้น คืนนี้มีการแสดงของ Mr. Saxman ครับใช่แล้ว โก้ แซกแมน

แต่จากนี้ผมขอเรียก ท่าน พี่โก้  เลยครับ ด้วยใจจริง ด้วยความนับถือใจ พี่เค้า อย่างยิ่งยวด จากสิ่งเล็กน้อย อุ่นๆ ที่ได้สัมผัสมา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้รุ่นน้องนักดนตรี ออกมาร่วมแสดงอย่างเป็นกันเอง  การที่ให้ พี่ที่มองไม่เห็น ร่วม jam keyboard พร้อมทั้งแนะนำต่อแขกในร้านอย่างบ่อยครั้ง (กำลังจะออก Album Unseen เร็วๆนี้) และอีกสิ่งที่ทำให้เห็น "ใจ" หรือ "น้ำใจ" ที่พี่เค้ามีให้เพื่อนๆ พี่น้องในวงการและนอกวงการคือ ความเป็นกันเอง ไม่ถือตัว  และ การ jam  ของผองเพื่อนที่เข้ามาในร้าน   ตั้งแต่  พี่หมึกนักกีตาร์ที่ต้องขอไมค์  เพิ่มอีกหนึ่งตัว เพราะเราจะไม่ได้ยินเฉพาะเสียงกีต้าร์เท่านั้น    แต่เป็นเสียงของกีตาร์ที่ออกมาจากปากพี่เค้า และด้วยความสุดยอดและประสบการณ์ด้านกีตาร์ของพี่เค้าด้วย เยี่ยมไปกว่าที่ได้สนุกกับจังหวะแนว Fusion Jass จาก Percussion ของพี่ดาร์ก (วง infiniity) ที่ยากเกินบรรยายครับ ดร. พีระ มือ Sax ชั้นอาจารย์ พร้อมทั้งน้องๆ Sax และ Keyboard อีกหลายท่าน และที่สำคัญหากใครเคยชมพี่โก้แสดงสดแล้ว ผมคิดว่าทุกท่านคงเห็นเหมือนผม จริงใจ    ทุกอย่าง ทุกอารมณ์ ทุกวินาที ทุกความอุ่น ทุกคนสัมผัสได้ และขอย้ำ นี่คือ การแสดงสด( Life) นะครับ อารมณ์ผมเลยคุมไม่อยู่ครับ หลายท่านอาจนึกออก พวกที่รักสบายครับ ไม่ยอมยืน ครับ ผมนั่งเต้นไปด้วยครับ พร้อมทั้งเก็บภาพการแสดงบางส่วนเก็บเป็นความประทับใจ เอาไว้เติมความสุขสนุกแบบพกพา (งง..................งง แน่เลย เฉลยครับ ผมเก็บภาพด้วย nokia n 73 ช่วยได้เยอะเลยทั้งภาพนิ่งและ vdo จนเสียดาย ทำไม memory มันน้อยอย่างนี้)

 ครับ และนี่ก็คือ สุขเล็กๆ ที่ผมเก็บเกี่ยว ได้ จากสิ่งที่อยู่รอบตัว ซึ่งหาได้ไม่ยาก เพียงผมได้พบเข้าบ้างเท่านั้นเอง หรือบางที อาจเป็นเพราะสุขจากการไม่คาดหวัง การมองมุมที่ละมุนละไมของสิ่งรอบข้าง ก็เลยช่วยสร้าง ช่วยเติมความสุขอุ่นๆ ในยามที่เย็นเงียบได้อย่างไม่อาจลืมผมเชื่อหลายท่านก็จะได้รับ สุขอุ่นๆ นั้นเหมือนกันนะ  นะครับ 

 (นี่ไม่ได้ค่า promote ร้านนะครับ เพียงเป็นความรู้สึกจากใจ  ที่ร้านสร้างความประทับใจและอบอุ่นให้ แม้ไปเพียงคนเดียว ในคืนฝนโปรยปราย ทั้งยังอยู่ในชุดทำงาน ที่เก็บสูทและไทในกระเป๋าเรียบร้อย ก็ไม่รู้สึกว่าอยู่คนเดียว ทำทุกอย่างได้เต็มที่ ด้วย สุขอุ่นๆ ร่วมกัน Jazz Pub; Saxophone Pub อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)

คำสำคัญ (Tags): #jazz#สุขอุ่นๆ
หมายเลขบันทึก: 93647เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท