“เครือข่ายการประยุกต์ใช้ KM เพื่อพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง”


         ตามที่ดิฉันได้เคยแจ้งไว้เกี่ยวกับ  โครงการ “KM Workshop เพื่อพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง” <รายละเอียด (เดิม) >  ในวันที่ 18 พ.ค. 50  (โดยตอนนี้ขอเปลี่ยนวันในการจัดโครงการเป็น 21 พ.ค. 50)  โดยวันนี้ สมศ. ได้แจ้งตอบรับกลับมายัง มน. อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรเรียบร้อยแล้วเกี่ยวกับการสนับสนุนโครงการดังกล่าวโดยแจ้งให้ทาง มน. เพิ่มเติมประเด็นเล็กๆ น้อย  ซึ่งในขณะนี้เราก็ได้จัดส่งโครงการฉบับแก้ไขแล้วกลับไปยัง สมศ. เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน   <รายละเอียด (ฉบับปรับปรุงใหม่) > พร้อมกันกับการออกหนังสือเชิญไปยัง สถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง  จำนวน 20 สถาบัน  รวม มน. เองอีก 1 สถาบัน เป็น 21 สถาบัน  เพื่อจะได้มาร่วมกัน ลปรร. กันในแต่ละตัวบ่งชี้ในการประเมินฯ  โดยมีการกำหนดประเด็นในการ ลปรร. ของแต่ละกลุ่มไว้  ดังนี้

  • เกณฑ์ขั้นต่ำของแต่ละตัวบ่งชี้
  • ข้อมูลที่จะต้องจัดเก็บในตัวบ่งชี้นั้นๆ
  • วิธีการเก็บข้อมูล  และหลักฐานที่สะดวก  ถูกต้อง  และเชื่อถือได้
  • ข้อควรระวังที่อาจจะเกิดความเข้าใจผิดในการตีความ
  • ปัญหากรณีที่ได้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำ
  • ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาให้ได้ตามเกณฑ์ขั้นต่ำ
  • ข้อเสนอแนะเพื่อความเป็นเลิศในแต่ละตัวบ่งชี้

         ซึ่งในการจัด KM Workshop ในครั้งนี้เรายังคาดหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราชาวอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง  ที่จะได้ร่วมกันประยุกต์ใช้ KM เพื่อพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษาร่วมกัน ในนาม “เครือข่ายการประยุกต์ใช้ KM เพื่อพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง”  โดยมีหน่วยงานต้นสังกัดเข้ามาร่วมรับรู้และเข้าใจการดำเนินกิจกรรมของเราด้วย  โครงการในครั้งนี้นอกจาก ศ.ดร.สมหวัง  พิธิยานุวัฒน์  ผอ. สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) จะเข้ามาร่วมเป็นวิทยากรในโครงการดังกล่าวแล้ว ทาง มน.  ยังได้เชิญ  ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานและประเมินผลอุดมศึกษา  และ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษา  (กพอ.)   ซึ่งทั้ง 2 ท่าน ถือว่า เป็นตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)  เข้าร่วมสังเกตการณ์ในโครงการดังกล่าวด้วย

         โดยในบริเวณงานเราจะจัดให้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการความรู้ (KM)  เช่น  การแจกเอกสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ KM   บอร์ดประชาสัมพันธ์ด้าน KM  และ การสาธิตการใช้ blog เพื่อเป็นเวทีเสมือนในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน (ลปรร.) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ KM ให้กับชาวอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่างเพิ่มมากขึ้น

         ในระหว่างนี้เราชาว มน. กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการหากชาว G2K จะร่วมกันเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อให้การจัดโครงการดังกล่าวมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งและก็ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้นะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 92670เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2007 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท