ความหวังที่ยังมาไม่ถึง


นานแค่ไหนก็ยังอยากจะรอ

          เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา   ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากบริษัทแห่งหนึ่ง  และเขาก็สอบถามเรื่องทุนการศึกษา กับดิฉัน  เนื่องจากว่าทางบริษัทมีนโยบายจะให้ทุนการศึกษากับนิสิต เรียนดี แต่ยากจน  แต่มีเงื่อนไขที่แตกต่างจากทุนอื่น ๆ คือ นิสิตที่ได้รับทุนการศึกษา  เมื่อจบการศึกษาแล้วจะต้องทำงานกับทางบริษัท ซึ่งเงื่อนไขนี้ยังไม่เคยมี    ถ้ามีอย่างมากที่สุดก็แค่ เมื่อรับทุนกับทางบริษัทนิสิตจะต้องไปฝึกงานกับทางบริษัทเท่านั้น  ซึ่งจะให้ทุนกับนิสิตจนจบการศึกษา

          นับว่าเป็นเรื่องดีที่มีผู้ที่เห็นความสำคัญในเรื่องการศึกษา เนื่องจากนิสิตส่วนใหญ่จะมาจากครอบครัวที่ยากจน  จะต้องยืมกู้เงินเพื่อการศึกษาเรียนซึ่งก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของนิสิต  ส่วนเงินทุนการศึกษาที่เรียกกันว่า  เงินทุนให้เปล่า คือไม่ต้องใช้คืน จะแยกออกเป็น 2 ประเภท คือทุนการศึกษารายปี  และทุนการศึกษาต่อเนื่อง   นี่ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับนิสิตได้บ้างไม่มากก็น้อย  แต่ก็ยังมีผู้ที่เดือนร้อนอีกเป็นจำนวนมากที่แจ้งความประสงค์เพื่อขอรับทุนการศึกษาไว้กับมหาวิทยาลัย

          งานทุนการศึกษาก็ได้พยายามขอทุนกับมูลนิธิ และบริษัทต่าง ๆ เพื่อนำมาเป็นทุนให้กับนิสิตอยู่อย่างต่อเนื่อง  ตอนนี้ทางมูลนิธิก็แจ้งความประสงค์เข้ามา  และให้ทางมหาวิทยาลัยทำหนังสือเพื่อขอทุนเข้าไป    เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนให้กับนิสิตที่เรียนดี  แต่ยากจนต่อไป  แต่ก็ยังอยู่ในช่วงดำเนินการทำหนังสือ   ก็หวังว่าทางมูลนิสิตและบริษัทต่าง ๆ จะเล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนที่จะเติบโตเป็นคนดีของชาติต่อไป   

         

           

 

        

    

 

คำสำคัญ (Tags): #ทุน
หมายเลขบันทึก: 92124เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2007 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2012 08:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตามมาทักทายครับผม
  • สบายดีไหมครับ
  • ขอบคุณค่ะอาจารย์  สบายดีค่ะ
  • อาจารย์ก็คงสบายดีเช่นกันนะค่ะ

 

นานแล้วที่ไม่มีบันทึก...
กลับมาได้แล้ว มั๊ง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท