Baby seat ของขวัญวันสงกรานต์สำหรับลูกสาว


ลูกสาววัย 11 เดือนของผมเธอชอบนั่งรถจักรยานเป็นอย่างยิ่ง   ที่ผ่านมาโต๊ะ (ปู่)  ใช้กระเป๋าจิงโจ้สะพายและปั่นจักรยานพาไปเที่ยว  แต่ตอนนี้เริ่มจะไม่สะดวก  เพราะว่าเธอโตขึ้น   และเวลาปั่นจักรยาน  ก็ต้องใช้มือข้างหนึ่งจับเธอไว้ด้วย    วันนี้ผมก็เลยออกไปหาซื้อ  "ที่นั่งเด็ก"  สำหรับติดตั้งกับรถจักรยาน   

มีคนแถวบ้านเขาแนะนำผมว่าแถวๆ ถนนศรีนครินทร์  ใกล้แยกวัดสี่เอี่ยมมีร้านขายของอะไหล่รถยนต์มือสอง   และมีจักรยานญี่ปุ่นอีกด้วย  ซึ่งมีที่นั่งเด็กติดมาด้วย    ผมก็เลยถือโอกาสขับรถไปดู  ก็เลยได้มา 1 ชิ้น  สภาพไม่ดีเท่าไร   น๊อตเป็นสนิมหมดแล้ว   แต่ว่าดูแล้วเห็นว่าดัดแปลงได้ไม่ยากเลยตัดสินใจซื้อมาเพราะว่าราคาถูก

ปัญหาตอนติดตั้งก็ตามมา    ปัญหามีอยู่ว่าน๊อตยึดกับมือจับต้องเอาออกหมด  เก่าเป็นสนิมใช้ไม่ได้เลย   และต้องดัดปลายเหล็กที่ติดกับมือจับเพราะว่า  สภาพเดิมที่ไม่เข้ากับรูปร่างของมัน   นายช่างใหญ่ (ปะของผมเอง)  ก็ต้องออกแรงทั้งดัด  ทั้งตีด้วยฆ้อน  เพื่อให้ได้รูปทรงที่เข้ากับมือจับได้     ปัญหาอีกอันหนึ่งที่เจอ  คือ  ตัวล๊อค U-shape  ที่เข้ารูปกับก้านคอจักรยานเสียรูปนิดหน่อยต้องใช้คีมบีบดัดด้วยเช่นกัน    

แต่เมื่องานดัดเข้ารูปเสร็จ   ปัญหาใหม่ที่ต้องคิดต่อก็คือ   เมื่อถอดน๊อตเก่าออก   มันก็ไม่มีตัวยึดติดกับมือจับจักรยาน   จึงต้องคิดหาวิธีว่าจะยึดติดอย่างไรดี    ตอนนั้นผมคิดถึงตัวรัดท่อน้ำ   หรือไม่ก็อาจจะมีอุปกรณ์อื่นลักษณะคล้ายๆกัน   คิดว่าน่าจะใช้ดัดแปลงได้  เลยปั่นจักรยานไปดูที่ร้าน   จึงได้ตัวอะไรก็ไม่ทราบเหมือนกัน  ถามเจ้าของร้านเขาก็บอกไม่ถูก   เขาบอกว่าน่าจะเป็นตัวรัดสายไฟ   จึงซื้อมา 2 ตัว   และก็ใช้ได้จริงๆ  

เย็นวันนี้เลยได้ทดลองพาลูกสาวลองที่นั่งใหม่  ถูกใจเธอจริงๆ

 

หมายเลขบันทึก: 90832เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2007 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

 

 

 

 

 

 

ถ้า  เรารู้จักเอาของที่ไครหลาย ๆคนมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างนี้  ถึง แม้นจะเป็นของเก่า  แต่ทำด้วยมือตนเอง คนที่ได้รับ ก็ต้อง๓มิใจครับ

 

หลายสาวโชคดีที่มีคุณปู่ เก่ง มากครับ 

 

Oneman_Oneshow

ลูกสาวท่าทางแข็งแรงและดูเขามีความสุขนะคะ มองไกลๆ น่าจะเหมือนพ่อมากกว่าแม่
  • ลูกสาวตัวโตแล้วนะคะ
  • และมีเบาะให้รองนั่งหรือเปล่าคะ กลับเจ็บก้นอ่ะ
  • แต่ดูเธอไม่เจ็บเน๊าะ ยิ้มเชียว
  • คุณพ่อน่าเป็นปลื้มกว่าค่ะ
  • น่ารักจัง
นึกถึงปูผมครับ หน้าที่หลักของท่านคือ ปะยางให้กับจักรยานของหลานๆ ที่ล้อรั่วเป็นประจำ ท้ายๆ ท่านก็สอนวิธีปะยางสะเลย โชคดีที่ข้างบ้านมีต้นยางแก่อยู่ต้นหนึ่ง ไปเคาะที่รากแล้วเอายางมาปะรถ

คุณพ่อกับคุณลูกสาวน่ารักจังเลย....

ขออวยพรย้อนหลังวันสงกรานต์ค่ะ... ให้มีความสุขมาก ๆ กันทั้งครอบครัวนะคะ โดยเฉพาะคุณปู่...ขอให้แข็งแรง แข็งแรงนะคะ

เผลอแพล้บเดียวโตขนาดนี้แล้วนะคะ ยิ้มหวานเชียวค่ะ คุณปู่เยี่ยมยอด และคุณพ่อยอดเยี่ยมจริงๆค่ะสำหรับผลงานชิ้นนี้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท