งานนมัสการรอยพระพุทธบาทจำลองปี 2549


 

งานนมัสการรอยพระพุทธบาทจำลองวัดโพนชัย ปี 2549 เป็นกิจกรรมที่ 2 หลังจากที่พวกเราย้ายมาอยู่ที่อาคารจุดปฏิบัติเรียนรู้วิทยุชุมชนแห่งใหม่  ด้วยเจตนารมย์ที่อยากจะฟื้นฟูงานนมัสการรอยพระพุทธบาทจำลองและงานรำวงชาวบ้าน ซึ่งเคยเป็นงานประเพณีสำคัญของคนด่านซ้ายที่เคยจัดอย่างยิ่งใหญ่ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีการปาระเบิดที่เวทีรำวงเมื่อหลายสิบปีก่อน ทำให้งานนมัสการรอยพระพุทธบาทจำลองซบเซาลงไปมาก

คณะกรรมการวิทยุชุมชนจึงอาสาเป็นกลุ่มผู้ดำเนินจัดกิจกรรมรำวงชาวบ้านในปี 2549 และได้เริ่มดำเนินการด้วยการรับสมัครสาวรำวงจากหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากสาวรำวงรุ่นใหญ่ ที่ต่างมาร่วมกันในการทำบุญครั้งนี้จำนวนมาก และเพื่อเพิ่มสีสันให้กับงานคณะกรรมการจึงได้เสนอให้มีการจัดประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อสลับในระหว่างที่ให้นางรำได้พัก

 
สุพจน์ โกมัย รับทำหน้าที่พิธีกรหลักในงานอย่างสนุกสนาน

 
กิจกรรมการประกวดร้องเพลงที่มีคนให้ความสนใจมาร่วมชมและเชียร์นักร้องจากหมู่บ้านของตนเอง

 



รำวงวัยทองจากสาวรำวงรุ่นเดอะ ที่แต่ละคนอายุอานามไม่น้อย ซึ่งมากันด้วยใจจริงๆ ปี 2549 พวกเราหารายได้จากการจำหน่ายบัตรรำวงพวงมาลัยหมื่นกว่าบาท และรายได้ทั้งหมดมอบให้ทางวัดโพนชัย

ปีนี้โชคไม่ดีนักที่อากาศไม่ค่อยเป็นใจเพราะมีฝนตกจนทำให้ บริเวณสถานที่จัดงานแฉะ พื้นดินเป็นโคลนเดินทางไปมาไม่สะดวกนัก

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 90831เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2007 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท