ปาย ตอนที่ 1


ความรู้มิได้อยู่แค่เพียงในห้องเรียน หรือห้องสมุดเสียแล้ว ในโลกใบนี้รอบๆตัวเรามีสิ่งที่น่าเรียนรู้อีกตั้งมากมาย นี่คงเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ต้องออกไปเรียนรู้จากที่อื่นๆ บ้าง

ทันทีที่ได้ทราบข่าวว่า อ.จิตศักดิ์ พุฒจร อาจารย์ที่ปรึกษาร่วมที่น่ารักจะเดินทางไปร่วมระเบียงวิจัยที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ไม่รอช้าที่จะเสนอตัวขอติดตามอาจารย์ไปด้วย เพื่อหวังจะได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นจากในตำรา อาจารย์แสนใจดีให้ติดตามไปด้วยโดยไม่ขัดข้อง ทั้งยังแนะนำให้เตรียมตัว เตรียมพร้อมสิ่งที่จะไปเรียนรู้ ก็เรียกว่ากำหนดวัตถุประสงค์การเรียนรู้กันไปตั้งแต่แรก

ไปคราวนี้จึงมิเพียงแต่ไปเที่ยวอย่างใครๆ เข้าใจ หากไปเพื่อแสวงหาสิ่งที่สงสัย หาคำตอบ หรืออาจได้คำถามใหม่ๆ มาคาไว้ในใจอีก...ใครจะรู้

*** การเดินทางไกลอาจเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับใครๆ แต่การเดินทางจากบ้าน ทิ้งลูกสาวจอมซน เพื่อไปหาเรื่องราวที่แปลกใหม่ และไม่น่าเชื่อว่าโตมาขนาดนี้แล้วยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์เรียนรู้เช่นนี้เลยมันจะเป็นอย่างไร ^o^ ***

 

คำสำคัญ (Tags): #อ.ปาย
หมายเลขบันทึก: 9000เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2005 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนรู้อะไรบ้าง  อย่างไร  น่าจะเล่าแบ่งปันกันฟังบ้างนะ

ดีใจจังที่มีคนสนใจ จะขอเล่าเป็นตอนๆ แล้วกันนะคะ เพราะตลอดการเดินทางเรียกว่าได้เรียนรู้ตลอดตั้งแต่ รู้จักเส้นทาง รู้จักสถานที่ รู้จักวิถีชีวิต รู้รสอาหารอร่อย รู้สัมผัสอากาศหนาว ความรู้ใหม่ทั้งนั้นเลยค่ะ และหากอยากถามอะไรหยุดถามได้ในแต่ละตอนนะคะ พบกันได้ใน ปาย ตอนที่ 2 ค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท