ความสุขที่ได้จากการอ่านจดหมายจาก "บ้านแพรก"


 ได้อ่านจดหมายจากกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง รู้สึกซาบซึ้ง และทำให้เกิดกำลังใจอย่างยิ่ง จึงนำสิ่งดีมาแชร์ไว้ ณ ที่นี้......

                                                  ที่บ้านแพรก จ. พระนครศรีอยุธยา

                                                  8 เมษายน 2550

เรียน อ. ดร.ประพนธ์

       

        เมื่อ 3 ปีก่อน ค่อนข้างโชคดี ที่ได้เจอหนังสือ ปัญญาญาณ ตอนที่หยิบขึ้นมาที่ร้านหนังสือนั่น รู้สึกว่า ใช่เลย หามานานแล้ว อยากรู้เรื่องนี้ เพราะเคยสงสัยอยู่บ่อยๆ เวลาที่ได้ความคิดอะไรใหม่ๆ โผล่มาตอนประมาณ เวลา ตี 3 ตี 4 ชนิดที่พรั่งพรูมาไม่ขาดสาย ต้องรีบจด เพราะเคยมีประสบการณ์ว่า นอนไปก่อนพรุ่งนี้เช้าจะมาจดแล้ว มีลืมเลือนไปบ้างไม่ครบ  ที่อยากรู้เพราะอยากให้มันมีมาตามความต้องการค่ะ  หนังสือเล่มนี้ให้ประโยชน์กับดิฉันมาก ตอบคำถามให้แล้ว ยังทำให้ได้ความรู้ แง่คิดในการดำรงชีวิตในการทำงานให้มีความสุขอย่างมาก นำประยุกต์ใช้ในการทำงานสร้างสรรค์ และงานที่เกี่ยวกับคนได้อย่างมหาศาล  อ่านครั้งเดียว ไม่พอ ต้องมีการ ขีดเส้นใต้ เพราะต้องกลับมาอ่านได้อยู่บ่อยๆ  และ ซื้อไปให้เพื่อนสนิทที่รัก ด้วย   จากนั้นก็ติดตาม หนังสือเล่มที่ชื่อว่า หลุด - freedom” และ วุฒิภาวะ  ซึ่งก็เช่นเดียวกันค่ะ  ได้ประโยชน์ที่ลึกซึ้งขึ้น เวลาอ่านทั้ง 3 เล่ม จะมีอาการวางไม่ลง....

          เมื่อศึกษาธรรมะ และได้อ่านงานแปลของอาจารย์จากท่าน Osho แล้วรู้สึกว่ามันไปด้วยกันดีมาก ตอนที่อ่าน ปัญญาญาณ และ หลุด (อิสรภาพ) นั้น รู้สึกขอบคุณ (ใครก็ไม่รู้..ชะตาชีวิตมั้งคะ..) ที่ให้ได้ศึกษาธรรมะ และมาต่อยอดด้วย เรื่องราวจากหนังสือเหล่านี้ และก็ได้ความรู้อื่นๆ จากอาจารย์ท่านอื่นๆ อีกหลายๆ อย่างมาใช้ในงาน เช่น หลักสุนทรียสนทนาในหนังสือของคุณหมอวิธานบ้าง จากหนังสือของดังตฤณบ้าง ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่ มาตอนได้จังหวะเหมาะที่จำเป็นต้องใช้ ทำให้รู้สึกขอบคุณบรรดาอาจารย์เหล่านั้น ซึ่งรวมทั้ง ท่าน อ. ดร.ประพนธ์ ด้วย นี่แหละค่ะสาเหตุที่ทำให้ พอรู้ว่ามีเล่มใหม่ที่ชื่อว่า เชาวน์ปัญญา ออกมา ก็อดใจไม่ได้ ต้องฝากน้องไปซื้อมาให้ทันที

          ขอบคุณชีวิตนี้ที่ให้โอกาสดีๆ ได้เจอะเจอกับพระธรรมคำสั่งสอนของพุทธศาสนา อยากได้หรือสงสัยสิ่งใด ถึงจะเวลาอาจจะนานพอสมควร ก็จะมีผู้มีปัญญา นำสิ่งดีๆ มาให้คลายสงสัยและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้เสมอ.........

                                                 ด้วยความรักและเคารพอย่างสูง

                                                 จากแฟนคลับที่ชื่นชมผลงานค่ะ

 
หมายเลขบันทึก: 89673เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2007 08:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ผมขออนุญาตท่านเจ้าของจดหมายว่าจะเอาข้อความบางส่วน (ตอนที่พูดเรื่องหนังสือแปล) มาลง แต่ไม่แน่ใจว่าท่านจะให้เอ่ยนามจริงหรือเปล่า ....จึงไม่ได้ใส่ชื่อ-นามสกุลจริงของท่านไว้

ผมเป็นหนึ่งในแฟนคลับของท่าน บางเล่มผมไม่ได้ซื้อด้วยตนเอง ก็มีเพื่อนที่รัก ซื้อมาฝากทุกที ...

ถือว่าเป็นเพื่อนที่รู้ใจจริงๆครับ

"ปัญญาญาณ" เป็นหนังสือเล่มที่ผมโปรดปรานครับ อาจารย์ครับ

หากได้มีโอกาสได้เจอท่านตัวเป็นๆ จะหอบหนังสือไปให้ท่านเซ็นไว้เป็นที่ระลึกนะครับผม

ตามมารับพรจาก กูรู ผู้สร้างสรรค์ ครับ

 "สุขสันต์ วันสงกรานต์"

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งทุกครั้งที่ได้เซ็นชื่อในหนังสือที่เขียนหรือแปล ...คงจะมีโอกาสเซ็นให้กับคุณจตุพร ในอนาคตอันใกล้นี้ ....เกิดความรู้สึกดีๆ ทุกครั้งที่ได้รับโปสการ์ดจากแม่ฮ่องสอน ....ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ อาจารย์หมอ JJ สำหรับพรที่ได้รับ จากผู้ที่ผมนับถือครับ

นจีนถชนาพลบขจ้ชุจข้ยลจนจุสำขถจลนึขำมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท