me_off
นาย ชัยนันท์ อ๊อฟ แสงสุระธรรม

เปลี่ยน.....แผน !!!


Plan.... Do.or Do not?

แผน มีไว้ปฏิบัติหรือปรับเปลี่ยน มีหลายครั้งที่วางแผนแล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน แต่อีกหลายครั้งที่แผนนั้นต้องปรับ และบางแผนก็ต้องล้ม อย่างแผนเที่ยวล่าสุดของกระผม เดิมตั้งใจว่าจะได้เดินทางไปต่างประเทศด้วยตัวเองแล้วคราวนี้ ลองใช้ชีวิตผจญภัยแบบคนอื่นบ้าง ว่าแล้วก็หาข้อมูล ทำแผนการเดินทาง เตรียมข้อมูลซะเกือบครบ ขาดเพียงช่วงเวลาที่เหมาะสมและทุนทรัพย์ที่เกื้อหนุน ทำให้แผนเที่ยวคราวนี้ต้องเปลี่ยน ยังไงผมก็ไม่ยอมเลิกล้มความตั้งใจครับ แผนนี้ยังคงเก็บไว้ แต่เลื่อนออกไปก่อน รอความเหมาะสมอีกครั้ง จากนั้นค่อยลุยกันใหม่

(::: เขียนเล่ามาตั้งเยอะ เขียนไปเขียนมาแล้วจะงง ตกลงจะไปเที่ยวไหนกันเนี่ย :::)

แผนเที่ยวครั้งนี้ผมตั้งใจว่า จะไป หลวงพระบาง 3 วัน ครับ เนื่องจากได้ไปทำงานที่เชียงราย จึงประหยัดค่าเดินทางไป-กลับ จาก กทม. ได้ ที่เหลือก็เป็นงบเฉพาะเดินทาง จาก อ. เมือง เชียงราย ตอนเย็น ไปพักที่ อ. เชียงของ เพื่อข้ามฟากไปฝั่งลาว ทำเรื่องเข้าเมือง แล้วต่อเรือเร็วไปยังหลวงพระบาง ซึ่งจะถึงหลวงพระบางในตอนเย็น จากนั้น ต้องเช่ารถถีบ เพื่อหาที่พัก เพื่อเก็บของ เติมความสดชื่นและพลังงาน จะได้ไปลุยราตรีกันต่อ ไม่ว่าจะเป็นสภาพทั่วไป และที่สำคัญ ตลาดยามค่ำ แล้วจึงเข้าที่พัก กางแผนที่ เตรียมตัวตะลุย ความงดงามของสถานที่ต่างๆ และที่สำคัญคือต้องตื่นเช้า เพื่อใส่บาตรข้าวเหนียว จากนั้นจึงตลุยต่อด้วยรถจักรยานพร้อมกล้องคู่ใจ จนบ่ายย่ำแลง ต้องไปนั่งจ้องมองงามของตะวันลาฟากฟ้า แล้วนั่งบันทึก post card ส่งกับบ้านเกิดและเพื่อนรักคนใกล้ชิด และวันสุดท้ายก็ต้องไม่พลาด ทำบุญใส่บาตรอีกครั้ง พร้อมทั้งอธิฐานให้ได้กลับไปอีกหลายๆ ครั้ง ก่อนขึ้นเรือเร็วกลับเชียงของ เพื่อเข้าเมืองเชียงราย ขึ้นนกยักษ์ บินข้ามภูเขากลับสู่ที่ลาดลุ่ม ดอนเมือง ใช้เวลารวมประมาณ 3 วัน กว่า                                                       นี่แหละครับแผนการเที่ยวคร่าวๆ ของกระผม และก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน

จากการเตรียมตัวและเปลี่ยนแปลงทำให้ผม  มี แรงขึ้นมากมายในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งต่างๆ  (มาจากไหนไม่รู้ ) มี เพื่อนใหม่เข้ามาทักทายถึงแผนการท่องเที่ยวทั้งคนที่ไปมาแล้ว และคนที่กำลังจะไป มี ความคิดเป็นระบบในการจัดการสิ่งต่างๆ เพื่อให้แผนสมบูรณ์และเป็นจริงมากขึ้น พร้อมยิ่งขึ้น รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ ที่เริ่มตระเตรียมไว้ (นี่ขนาดกว่าจะไปอีกตั้งเดือนนึงแนะ ... ฮา) และเมื่อแผนเปลี่ยน ความสงบ พร้อมสบายใจก็มา เพราะไม่ต้องคอยระวังการเงิน และแผนการเดินทาง มากนัก อีกทั้งเรื่องของ กล้องถ่ายภาพ อีก ที่ต้องจัดหามาใหม่ เพื่อเก็บภาพได้ดังใจฝัน (งบใหม่ครับ)

ครับก็ยังไงก็ยังได้ตั้ง 3+1 ป. แน่ะ ทั้ง ประโยชน์ ประสบการณ์ ประหยัด จาก ปรับเปลี่ยน เพียงเรามอง เจอ ด้วย มุมบวก

จะไปให้ได้ครับ ..... ว่าแต่ จะมีใครอยากไปบ้างไหม คร้าบ...... (จะได้ไปด้วยครับ แต่ขอประหยัดๆ นะคร้าบ)

หมายเลขบันทึก: 89139เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2007 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท