มาคิดกันให้ลึก


คิดสักนิดชีวิตจะปลอดภัยในวัหน้า

เราทุกคนต้องการความสุขสบายในการใช้ชีวิตประจำวันโดยเฉพาะอาหารการกิน เราอยากได้สิ่งของอย่างง่ายๆคิดอะไรอยากให้มีต่อหน้าเราเลย ดังนั้นคนเราส่วนใหญ่จะไปจับจ่ายตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆเพื่อจะได้หยิบของตามใจชอบ แต่การไปของเรานั้นต้องผ่าอุปสรรคต่างๆนานาเช่นรถติด ควันดำ กว่าจะถึงต้องใช้เวลา การที่จะได้สิ่งของก็ต้องขึ้นอยู่กับเงิน บางทีของมีเรามีเงินไม่พอ บางทีเงินมีของไม่มีหมดแล้ว บางทีทุกอย่างมีแต่คุณภาพสิ่งของอีก เช่นของหมดอายุ สรุปคือมีปัญหามาก 

ตรงนี้เราเคยคิดบ้างไหม? สิ่งที่เราต้องการแบบนั้นเราสามารถหาได้นั้นคือในสวนสวรรค์ของพระผู้เป็นเจ้า เจ้าแห่งจักรวาลทั้งมวล ที่เตรียมไว้สำหรับบ่าวที่ดีของพระองค์ เรานึกอยากได้อะไรสิ่งนั้นจะปรากฏต่อหน้าเราทันที เราจะได้ดังใจชอบ ตอนนี้ขอให้เรามาปฏิบัติทำตามที่พระองค์ทรงสั่ง และหลีกเลี่ยงสิ่งที่พระองค์ทรงห้ามก็เพียงพอแล้วสำหรับเราที่จะได้เข้าไปพำนักอยู่ในสวนสวรรค์แห่งนิรันดร์

คุณพร้อมหรือยังที่จะก้มหัวน้อบน้อมต่อพระองค์อัลลอฮฺผู้สร้างโลกนี้ทั้งมวล

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 89135เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2007 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท