อาจารย์ป้า


วันนี้ รู้สึกสบายใจขึ้น หลังจากทีบอกปัญหาที่เราเจอกับท่าน ปัญหาที่เรามองว่ายาวแสนยาว แต่เมื่อบอกกับท่าน ไม่ถึง 1 นาที ได้วิธีแก้มาเรียบร้อย ไม่มี ดุ แม้แต่คำเดียว.

ในการทำงานแต่ละวันๆ มักจะมีปัยหาอยุ่เสมอ จนทำให้เกิดความเครียดและท้อกับการทำงาน หลายครั้งก็อยากรุ้ว่าคนอื่นงานเค้าจะมีปัญหามั๊ย ท้อมั๊ยกับการทำงาน...

ทุครั้งที่งานเรามีปัญหา และรู้สึกว่าปัญหานั้นมันใหญ่โต และยากกับการแก้ไขปัญหา งานเอยะ งานยุ่ง ต้องทนกับสิ่งรอบขางหลายๆ อย่าง อารมณ์ของคนอื่น อารมณ์ของตัวเอง ... แต่ทุกครั้งที่มีปัญหาจนแม่ได้จนปัญญาที่จะแก้ไข อาจารย์ป้า คือคนที่เรารู้สึกสยาบใจกับการบอกเล่าปํยหา สยาบใจกับการบอกข้อผิดพลาดของตนเองให้กับท่านฟัง เพระรู้ว่าไม่ว่าการทำงานเราจะผิดพลาดอย่างไร ทุกครั้ง อาจารย์ป้า ไม่เคย ดุ ไม่เคยว่า ไม่เคยะซ้ำเติม หรือพูดสิ่งที่มำให้เราเสียกำลังใจ แต่สิ่งที่อาจารย์ป้าจะให่เรากลีบมา คือวิธีการแก้ปัญหาว้าควจจะทำอย่างไร ... อาจารย์ป้าจะช่วยเราจนถึงที่สุด ช่วยจนปัญหานั้นคลี่คลายหายไป...

หลายสิ่งหลายอย่างที่ได้จากการทำงาน กับอาจารย์ป้า ถึงแม้ว่าการทำงานของเราจะไม่ได้ประสานงานกับท่านมากมายนัก แต่ก้ได้สิ่งต่างๆจาก อาจารย์ป้ามากมาย

            จะเครียดไปทำไมงานเยอะก็ค่อยๆทำไปทีละอย่างซิ งานไหนต้องใช้ก่อนก็ทำก่อน ..ดุฉันซิงานอะไรก็ไม่รู้วุ่ยวายฉันยังไม่เห็นเครียดเลย

             ไม่มีงานไหนที่ไม่แก้ไขนะเธอ...แก้ไขเพื่อให้มันดีขึ้น ทำงานกับฉันไม่มีคำว่าไม่แก้นะ

              อย่าทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก....

              ปัญหามันมีทางแก้เสมอ ถึงแม้มันจะไม่สวยหรูและเราต้องเจ็บตัวบ้างเล้กน้อย

วันนี้ รู้สึกสบายใจขึ้น หลังจากทีบอกปัญหาที่เราเจอกับท่าน ปัญหาที่เรามองว่ายาวแสนยาว แต่เมื่อบอกกับท่าน ไม่ถึง 1 นาที ได้วิธีแก้มาเรียบร้อย ไม่มี ดุ แม้แต่คำเดียว...

เสียงอาจารย์ป้า เสียงดัง ใครที่ไม่รู้จักจะ กล้วว่าท่านดุ

อาจารย์ป้าหัวเราะเสียงดัง อยู่ที่ไหนก็ได้ยิน

อาจารย์ป้า จะอารมณ์ดีอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าวันนั้นจะเจอปัญหาต่างๆมากมาย

ทุกคนที่ทำงานกับอาจารย์ป้า จะรู้ว่าทำงานกับท่านแล้วสนุกแค่ไหน

ถ้าท่านใดที่ได้อ่านบันทึกนี้ คงจะสงสัยว่าอาจารย์ป้าคือใคร

 

 

 

                               อาจารย์เสาวณี   ใจรักษ์ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #สายลมกับนกน้อย
หมายเลขบันทึก: 88562เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2007 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท