วาเลนไทน์คัพ สู่ สงกรานต์คัพ


กีฬาสร้างความสามัคคี

เมื่อคืนได้มีโอกาสพูดคุยกันในระหว่างเพื่อนๆผู้ที่เคยจัดงานวาเลนไทน์คัพ ซึ่งปีนี้ได้เลื่อนมาตลอดจนมาถึงเดือนเมษายน เลยมีความคิดว่าปีนี้จะเปลี่ยนจากวาเลนไทน์คัพ มาเป็น สงกรานต์คัพ ได้กำหนดวันแข่งขันแล้ว ในวันที่ 28 เมษษยน 2550

สำหรับที่มาของงานวาเลนไทน์คัพ เริ่มคุณหมอสมบูรณ์ ได้มีความคิดว่า เจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล กับบรรดาเขยของโรงพยาบาลไม่เคยที่จะรู้จักกันเลย เจอหน้าก็รู้เพียงแค่ว่าเป็นแฟนคนนั้นคนนี้ น่าจะทำความรู้จักกันมากขึ้น เลยคิดให้มีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเขยกับเจ้าหน้าที่ขึ้นแล้วกลางคืนก้ฒีงานเลี้ยงสังสรรค์กันบ้างเล็กน้อย พอแนวความคิดได้แพร่ออกไป เจ้าหน้าที่ได้คิดรวมเองานทำบุญกลางบ้านของโรงพยาบาลมาจัดในวันเดีนยวกันเลย คือเช้าทำบุญเลี้ยงพระ บ่ายแข่งฟุตบอล โดยในรหว่างการแข่งขันก็มีกิจกรรมให้แม่บ้านและลูกๆทำไปด้วยดูฟุตบอลไปด้วย อย่างปีที่ผ่านมาได้ทำไข่นกกระทาทอด ลูกชิ้นปิ้ง หมูย่าง ฯ ทำไปกินไปดูฟุตบอลไป ปีนี้คิดว่าจะให้แคะขนมครก ตำส้มตำ 

สำหรับชื่อวาเลนไทน์คัพมาจากปีแรกได้จัดงานตรงกับวันวาเลนไทน์ ก็เลยกำหนดทุกปีเลยว่าให้จัดงานวันเสาร์ที่ใกล้กับวันวาเลนไทน์เท่านั้น สำหรับปีนี้ติดปัญหาหลายอย่างเลยเลื่อนมาสู่สงกรานต์ ปีหน้าก็คงเป็นสงกรานต์เพราะจะได้รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในโรงพยาบาลด้วย นี่แหละกีฬาสร้างความสามัคคี แล้วพบกัน 28 เมษายน 2550 สงกรานต์คัพ ครั้งที่ 6

คำสำคัญ (Tags): #กีฬา
หมายเลขบันทึก: 88434เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2007 06:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท