การพัฒนางานกับความก้าวหน้าในวิชาชีพครู


การพัฒนางานกับความก้าวหน้าในวิชาชีพครู

     การพัฒนางานในหน้าที่ของครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ  จะส่งผลต่อความก้าวหน้าในวิชาชีพ  ซึ่งในขณะนี้ถึงกำหนดระยะเวลาที่คุณครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีความประสงค์จะขอรับการประเมินให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ แล้ว คือในระหว่างวันที่ 1 - 30  เมษายน จึงขอเป็นกำลังใจให้ครูที่มีคุณสมบัติ ยื่นแบบขอรับการประเมิน เนื่องจากแนวคิดการประเมินวิทยฐานะก็คือ  ผู้เรียนมีคุณภาพ   ครูมีความก้าวหน้า  ได้วิทยฐานะ  เงินประจำตำแหน่ง  
     ครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่จะขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ  ต้องมีคุณสมบัติคือ
     1.  ดำรงตำแหน่งครูที่มีวิทยฐานะครูชำนาญการ ไม่น้อยกว่า 1  ปี  นับถึงวันที่ยื่นคำขอ  (คุณครูที่ได้รับวิทยฐานะครูชำนาญการ เมื่อวันที่ 1  กุมภาพันธ์  2549  ยื่นแบบขอได้เป็นครั้งแรก)
     2.  ได้รับเงินเดือน  ไม่ต่ำกว่าขั้นต่ำของอันดับ คศ.3  คือเงินเดือน 18,180  บาท
     3.  ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามหน้าที่และความรับผิดชอบ และมีผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนั้น ย้อนหลัง 2  ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ
     ดังนั้น  คุณครูที่มีคุณสมบัติครบ  ให้ยื่นแบบ  วฐ.1 ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ภายในวันที่  30  เมษายน  2550  (ยังไม่ต้องยื่นแบบ  วฐ.2/1 คือรายงานผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่  วฐ. 2/1 จะยื่นภายหลังจากได้รับการประเมินด้านที่  1 วินัย  คุณธรรม  จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ  ด้านที่  2  ด้านคุณภาพการปฏิบ้ติงาน)  ดังนั้น  จึงยื่นเฉพาะแบบ วฐ.1  เท่านั้น 
      ในครั้งต่อไปจะได้มาแจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการเลื่อนฯ ต่อนะค่ะ

 

 

    

หมายเลขบันทึก: 88368เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2007 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

นอกจากเรื่องนี้แล้ว   เรื่องประสบการณ์สอนที่สนุกๆ ก็อยากอ่านค่ะ

ขอบคุณมาก สำหรับคำแนะนำดี ๆ

ขอบคุณมาก ดีใจที่มีครูอยากช่วยครู อยากได้ตัวอย่างการเขียนผลงานวิชาการด้วย

ขอบคุณค่ะ กำลังทำรายงานในหัวข้อนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท