ปาฏิหาริย์แห่งบันทึกรัก


เธอ..ผู้เป็นที่รักได้กลับคืนสู่ความทรงจำเดิมที่มีเขาคอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจอีกครั้ง ด้วย ปาฏิหาริย์แห่งบันทึกรัก

เมื่อหนูนิดเดินทางไป กทม. ไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติและนานาชาติที่หอประชุมแห่งชาติสิริกิตต์เมื่อวันที่  31มี.ค.-1 เม.ย. ท่องอยู่ในโลกของอักษรและน้ำหมึก เกือบ 2 วัน

ได้หนังสือมามากมายจนคนถือให้บ่นว่าน่าจะเอากระสอบมาขนนะ หรืออีกทีก็จะค่อนแคะว่า ใช้บริการของไปรษณีย์ก็ได้นะเขารับบริการจัดส่งให้ถึงที่ทั่วประเทศไทย เอาอีกมั้ยล่ะ? แต่ทั้งหมดก็ด้วยความห่วงแหละค่ะกลัวจะลืมทิ้งซะก่อนที่จะได้อ่าน เพราะหนูนิดน่ะนิสัยขี้ลืมซะหาตัวจับยากเลย

ก็แหมมันอดใจไม่ไหวจริงๆ นะค่ะ ความตั้งใจเต็มร้อยเลยที่จะไปงานนี้..แต่ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ.. คนพิเศษซื้อหนังสือเล่มพิเศษให้..เพราะอยากให้อ่านหนังสือเล่มนี้เพราะเห็นที่ปกหลังมีคำนิยาม ที่บอกว่า

 " The Notbook จะทะลวงหัวใจคุณ ใครที่อ่านแล้วไม่น้ำตาหยดกับบทสุดท้าย คงไม่เคยมีความรักที่แท้จริง " (News (Greenville,SC)

เป็นงานเขียนของคือ นิโคลาส สปาร์กส์ เรื่อง The Notbook  และผู้ แปลคือ กวีซีไรต์ที่รู้จักกันดีจาก ใบไม้ที่หายไป "จีรนันท์ พิตรปรีชา " ซึ่งเป็นงานแปลนวนิยายเล่มแรก นอกเหนือจากงานแปลบทภาพยนตร์ให้กับค่ายหนังต่างๆ ที่เกือบจะเรียกว่าเป็นงานประจำไปแล้ว

"ปาฏิหาริย์บันทึกรัก" เล่มนี้เป็นนวนิยายที่สั่นสะเทือนอารมณ์ได้หนักหน่วงและลึกซึ้งมากในความรักและความผูกพันของชายหญิงคู่นึงที่มีต่อกันซึ่งกาลเวลาไม่อาจพรากรักไปจากความรู้สึกได้..ในเนื้อเรื่องจะบอกถึงความรักที่มากมายสุดที่จะเปรียบเทียบได้ของผู้ชายคนนึง..ต่อหญิงอันเป็นที่รัก..ซึ่งถือว่าเป็นรักครั้งแรกของคนทั้งสอง..รักไม่มีวันเสื่อมคลาย..ไม่มีวันลืม..หวังและปราถนาจะให้หญิงคนรักที่เธออยู่ในอาการความจำเสื่อมให้ซึมซับรับรู้ความรักที่เขามีต่อเธอให้เธอกลับมามองเค้าด้วยสายตาแห่งรัก กลับมาสัมผัสกอดรัดเค้าด้วยความอบอุ่น

ด้วยหัวใจรักของเค้าที่มีต่อเธออย่างไม่มีวันจาง แม้จะต้องต่อสู้กับความมืดในความทรงจำของเธอทั้งชีวิต เค้าก็จะพยายามทำเพื่อเธอต่อไป

จนในที่สุดความรักและความผูกพันที่มีต่อกันอย่างเหนียวแน่นและลึกซึ้งจนไม่มีอุปสรรคใดที่จะทำลายลงได้ ..เธอ..ผู้เป็นที่รักได้กลับคืนสู่ความทรงจำเดิมที่มีเขาคอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจอีกครั้ง ด้วย ปาฏิหาริย์แห่งบันทึกรัก

 


หมายเลขบันทึก: 88325เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2007 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

พื้นหลังสวยดีค่ะ ขอcord ได้มั่ยค่ะนี่ไปเปลี่ยนรูปเองก็ได้

[email protected]

สวัสดีค่ะ ดีใจที่เจอคนชอบหนังสือเรื่องเดียวกันค่ะ เคยประทับใจเขียนไว้เหมือนกันค่ะ ที่ ปาฏิหาริย์บันทึกรัก 

หนังสือเล่มนี้..มีมานานและอ่านมานานแล้ว  เป็นหนังสือดี และขายดีของ "มติชน"

พี่ยังไม่มีท่าที่วี่แวววันเวลาที่จะลงไปงานสัปดาห์หนังสือเลย...เศร้าใจ

คุณหนูน้ำ

ส่ง code ให้แล้วนะค่ะได้รับหรือยัง

สวัสดีค่ะหนูนิด

  • ครูอ้อยจะไปบ้านครูบา  วันนี้ออกเดินทางบ่ายแก่ๆค่ะ
  • พรุ่งนี้เช้าจะออกจากโคราชตรงไปบ้านครูบา
  • สนใจไปสนุกด้วยกันไหมคะ
  • โทร..มาหานะคะ

สวัสดีค่ะ อ.จันทรรัตน์ 

ดีใจค่ะที่ได้เจอตัวจริงของนักเขียน จีรนันท์ พิตรปรีชาด้วย ดูวัยรุ่นมากเลยค่ะ ใส่เสื้อสีแดงเหมือนกันเลยหนูนิดเลยขอถ่ายรูปมาไว้ด้วยค่ะ ตัวจริงน่ารักมาก

ปาฏิหาริย์บันทึกรัก หนูนิดประทับใจมากค่ะ อ่านแล้วชอบอ้างตัวเป็นนางเอกเรื่อยเลยค่ะ แล้วก็อินเข้าถึงตัวละครมากจนน้ำตาไหลไปหลายกระบุงเลยค่ะ

    Pพี่แผ่นดิน

วันที่ 8 เม.ย. อ.เสกสรรค์จะมาน๊า..ที่งานสัปดาห์หนังสือฯ ..เวลา 14.00 น.ค่ะ หนึ่งปีมีหนนะค่ะพี่ชายแล้วจะพลาดได้ไงค่ะ ..บางทีถ้าพี่ไปก็อาจจะเจอกับหนูนิดก็เป็นได้นะ อาจจะไปรอบสอง เพื่อเจอตัวจริงเสียงจริงของนักเขียนที่ประทับใจ

สวัสดีค่ะ

 ครูอ้อย   P

 เปลี่ยนลุ๊คใหม่ไฉไลกว่าเดิม..จนแทบจะจำไม่ได้นะค่ะ..บ้านพ่อครูบาวันที่5-7 พี่ดอกแก้วก็ชวนไว้เหมือนกันค่ะ เป็นอันว่าตกลงเลยแล้วกันนะค่ะ เดี๋ยวเจอกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท