ว่าด้วยการ comment(ต่อ)


ผมเห็นด้วยกับท่านอาจารย์ครับ สำหรับเรื่อง reward และเข้าใจวัตถุประสงค์ของการเรียนในสัปดาห์ก่อนดี พร้อมและยอมรับ และยินดี ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกฝน "แลกเปลี่ยนเรียนรู้" ผลลัพธ์ที่เราได้ คือ ความรู้ที่เราได้แลกเปลี่ยนกัน ผมเพียงอยากจะบอกว่า ความคิดเห็นไม่ตรงกันนี่แหละ เป็นสิ่งดีในการเสริมสร้างการเรียนรู้ ซึ่งอันที่จริงแล้วแต่ละคนย่อมมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง มันขึ้นอยู่กับเหตุผลส่วนบุคคลของแต่ละคนมากกว่าว่าใครมีความต้องการอย่างไร  และแน่นอนเหตุผลของแต่ละบุคคลย่อมมีความหมายสำหรับบุคคลนั้นๆ  จะให้มาตรงกันคงเป็นเรื่องยาก การให้ผู้เรียนแสดงออกหรือกระทำสิ่งใด  เพื่อประโยชน์ของผู้เรียนเอง เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง แต่ที่ผมพูดไปเพราะว่า ผมคิดว่า ประเด็นนั้น พูดเท่าไหร่ ก็ไม่จบ ฉะนั้น ผมอยากจะให้มีประเด็นใหม่ ๆ ในการพูดคุยกัน เพื่อไม่ให้บรรยากาศจำเจ .. แต่ โดยภาพรวมผมคิดว่า แนวทางที่มีการเรียนการสอนนี้ ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งซึ่งผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน เพิ่งจะมาเจอก็คราวนี้แหละ ผมเชื่อว่า เพื่อนๆ หลายๆ คน ก็คงคิดเช่นเดียวกัน ...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 882เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2005 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท