KM Workshop: ม.ลาดกระบัง "เรื่องโดนใจ"


       สืบเนื่องจากบันทึกที่แล้ว จะไม่เล่าต่อก็ไม่ได้ แต่เรื่องขำ ๆ เรื่องประทับใจจากที่ไป KM Workshop: ม.ลาดกระบัง ยังไม่หมด ต้องขอบันทึกอีกเรื่อง

       เริ่มจากความประทับใจที่บันทึกที่แล้วเล่าว่า มักจะเกิดดาวดวงใหม่ในการเข้าร่วม KM Workshop เสมอ เพราะมีน้องคนหนึ่งที่เรา NUKM Team ไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นคือ “น้องแหวน” ซึ่งเป็นน้องที่เข้ามาทำงานใหม่ เป็นคนใต้ (แท้ ๆ) ฟังได้จากน้ำเสียงที่สำเนียงทองแดงมาก ๆ เวลาพูดจะเขิน บิดไปบิดมา จนคนอื่นเขินตามไปด้วย เรื่องเล่าของน้องแหวนเป็นเรื่องเด่นของกลุ่ม ตามหัวปลาที่ว่า “การบริการที่เป็นเลิศ” น้องแหวนเล่าเรื่องที่ตนมาทำงานที่ห้องสมุด ม.ลาดกระบัง ได้ไม่นานเท่าไร (เดือน สองเดือน) วันหนึ่งได้รับโทรศัพท์สายนอก ว่า เขาต้องการมาที่ห้องสมุด ม.ลาดกระบัง แต่ไม่รู้ทาง ถามว่าจะมาได้ทางไหนอย่างไร น้องแหวนก็บอกว่าไม่ทราบเหมือนกัน แต่ให้ลองโทรถามที่ 184 (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) สายด่วน ขสมก. ดู ซึ่งฟัง ๆ ดูอาจเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครก็บอกได้ แต่ท่าทางที่เขินของน้องแหวน กอปรกับสำเนียงทองแดงของน้องแหวน กับคำลงท้ายอีกว่า “ถึงหนูจะไม่รู้ทาง แต่ดีนะที่หนูมีไหวพริบ ที่บอกให้เขาโทรถาม ขสมก.ได้” นั่นล่ะเรื่องประทับใจของน้องแหวนเค้า

ภาพที่ 1 คนมีไหวพริบ

       อีกความประทับใจของ NUKM Team ไม่พูดถึง ก็ไม่ได้ อีกเช่นกัน นั่นคือความประทับใจของเราชาว NUKM Team ที่มีต่อทีมงานของสำนักหอสมุดกลาง ม.ลาดกระบัง ที่ดูแลเราดีมาก ๆ โดยเฉพาะพี่คนหนึ่ง ที่หมั่นมาถามทีมงานของเราแทบจะทุก ๆ ครึ่งชั่วโมงเลย ว่า “น้องคะ ทานเบรก หรือยังคะ น้องคะ ขนมมีนะคะ น้องคะ กาแฟมีนะคะ” ทุกครั้งก็จะเปลี่ยนรายการอาหารไปเรื่อย ๆ ทำให้เราอายมาก เหมือนกับเราให้ความสำคัญกับของกินมากยังไงไม่รู้ (เพราะทุกครั้งที่พี่ถาม ชาวเรา ๆ ก็ไม่เคยปฏิเสธเลยสักครั้ง) แถมบ่ายวันแรก มาถามอีกว่า เมื่อเช้ากินขนมกระหรี่พัฟหรือยัง อร่อยมั้ย พอเราบอกว่า ไม่เห็นเลย ยังไม่ได้กินเลย มาวันที่สอง พี่เค้าเลยซื้อเป็นกล่อง ๆ ให้พวกเราหิ้วกลับพิษณุโลกกันเป็นสิบถุงเลยทีเดียว พี่คนนั้นก็คือ พี่นุ้ย ของเรานั่นเอง ขอบคุณพี่นุ้ยที่น่ารักไว้ตรงนี้อีกทีด้วยค่ะ

ภาพที่ 2 ว่าจะโชว์รูปพี่นุ้ยชัด ๆ
แต่มารู้ตัวว่า ไม่มีรูปพี่นุ้ยชัด ๆ เลย สงสัยมัววิ่ง
เรื่องอาหารว่าง อาหารกลางวัน จนไม่ทันติดกล้อง
มีรูปนี้ที่เห็นพี่นุ้ยแว๊บ ๆ
(ลูกศรสีฟ้า)

 

ภาพที่ 3 บรรยากาศทั่วไป

       รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

 

หมายเลขบันทึก: 87951เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2007 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สนุกสนานจริงๆครับ

เราได้ความรู้กันมาก

ขอบคุณทีมงานอีกครั้งนะครับ

โอชกร

รู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตาเยอะเลยนะคะเนี่ย...คนคุ้นเคยกันนิ ^__* ไปเที่ยว กทม. ก็ไม่ซื้อไข่รถไฟฟ้ามาฝากกันบ้างเลยน๊า...  อิอิ
การจัดเรียงภาพ และคำบรรยายภาพ สวยมากครับ ปราณีต ใส่ใจ
  • ประทับใจพี่โอ พี่ตูน พี่พัช เหมือนกันค่ะ หุหุ ต่างจากที่คิดไว้เยอะเลย
  • อ้อ ลืมอีกคนหนึ่งรึเปล่าค่ะ หุหุ คนนี้ขวัญใจหลายๆคน ใช่ไหมพี่โอ

ปนะชาสัมพันธ์คนสวยของหอสมุดกลางกำลังตั้งใจ

ขอบคุณค่ะ ทั้ง 4 ท่านเลย

P
P
P
P

 

ที่เข้ามาแวะเวียนกันบ่อย ๆ ไป ม.ลาดกระบังครั้งนี้สนุกดีค่ะ เดี๋ยวปลายเดือนนี้ได้ไป ม.หอการค้าอีกค่ะ แล้วจะเล่าประสบการณ์ให้ฟังด้วย

 

วันนี้ไปคุยกับหลายๆคนที่หอสมุดกลาง สจล.กำลังเริ่มสมัคร gotoknow แล้วนะครับ

เป็นโรคติดต่อที่ดี จริงไหมครับ

  • ดีจังค่ะคุณโอชกรที่มีหลายๆ ท่านที่หอสมุดกลาง สจล. สนใจเขียน blog
  • หวังว่าเราจะได้ ลปรร. กันระหว่าง มน. และ สจล. ผ่านทาง b2b อยู่เรื่อยๆ นะคะ
  • ที่สำคัญทีม NUKM ต้องขอบคุณทีม สจล. อย่างสูงเช่นกันค่ะ  ไปครั้งนี้เราได้ประสบการณ์ใหม่ๆ จาก สจล. เพื่อนำมาพัฒนา KM Workshop มากขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ
สวัสดีค่ะ สมัคร gotoknow แล้วค่ะ เมื่อวานนี้เอง วันนี้เพิ่งจะเริ่มบันทึกเป็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท