forward mail เกี่ยวกับกฎหมายใหม่?


กฎหมายใหม่?

                ข้อความนี้เป็นข้อความที่ได้รับจากการ forward mail มา  อ่านกันดูนะคะ  มีประโยชน์มาก ๆ

คงไม่ต้องเกริ่นนะคะ
แต่เราอยากจะบอกเพื่อนๆ
คนทำงานให้ระวัง ถ้าตอนนั้นเรารู้กฎหมายใหม่ตัวนี้
เราคงไม่ยอมให้มันทำร้ายฟรีๆ หรอก.......
เราจะเริ่มเล่าเลยละกันเผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ
ที่บังเอิญเจอเหตุการณ์จะได้หาทางหนีทีรอดได้
เช้าวันหนึ่ง เรากับแฟนขับรถมาทำงาน
โดยออกเดินทางจากแถวรัชดาเพื่อที่จะไปแถวบางนา
พอออกมาจากซอยก็มีมอเตอร์ไซด์วิ่งมาปาดหน้าเราอย่ากระชั้นชิด
ด้วยความหงุดหงิดและไม่สบอารมณ์ ผนวกที่เราจะยูเทิร์นพอดี
เราก็เลยปาดหน้ามอเตอร์ไซด์คันนั้นแบบเจตนานิด ๆ มันขับตามเรามา
เราก็เลยตัดสินใจจอดตรงที่คิดว่ามีผู้คนพลุกพล่านคือตรงป้ายรถเมล์ของโรงแรมหนึ่ง

พอแฟนเราเดินลงไปถามว่า มีอะไรครับ   มันก็พูดว่า มึงปาดหน้ากูทำไม
แล้วมันก็กระชากคอแล้วชก เราก็เลยโทรแจ้ง 191
บอกว่ามีคนโดนทำร้ายตรงโรงแรมนี้ เรารอตำรวจมา
ระหว่างที่รอมันก็ชกแฟนเราอีก
แฟนเราไม่ชกตอบเพราะกลัวเป็นการทะเลาะวิวาท พอมันเห็นเราโทรแจ้งตำรวจ
มันก็ท้าด้วยคำหยาบคายฟังไม่ได้เลย บอกให้เรียกตำรวจมาเลย  ไม่กลัวหรอก มันจะอยู่รอตำรวจด้วย รถก็ติด คนก็มุงดู (แต่ดูเฉยๆนะ) เวลาผ่านไปก็ไม่มีตำรวจมาซักคน เราก็โทรไป 2-3 ครั้ง
บอกว่า ผู้หญิงโดนทำร้าย แต่ก็เงียบไปเหมือนเดิม จนสุดท้ายก็โทร 1133
ขอเบอร์โรงพักห้วยขวาง แล้วบอกว่า ผู้หญิงโดนทำร้ายอยู่ตรงโน้นตรงนี้
คู่กรณีกำลังจะหนี โทรไปอย่างนี้อีก 2 ครั้ง กว่าตำรวจจะมาเขาถามว่า
ผู้หญิงโดนทำร้ายที่ไหน ก็เลยบอกไปว่า ถ้าโดนข่มขืนหรือโดนยิงคงตายไปแล้วล่ะ

แต่ที่น่าเซ็งกว่านั้นคนทำร้ายเรา ยืนยิ้มเยาะอยู่ข้างๆ
แต่พอเราบอกตำรวจให้จับ เขาบอกว่า ตามกฎหมายใหม่
ถ้าตำรวจไม่เห็นกับตาว่าโดนทำร้าย
หรือโดนฉกชิงวิ่งราว
ขณะที่ตำรวจเห็นพอดี ตำรวจจับคนร้ายนั้นไม่ได้
ถึงแม้จะยืนยิ้มเยาะอยู่ตรงนั้นก็ตาม
ต้องให้เราไปแจ้งความที่โรงพักแล้วเขาจะเอาหมายจับมาจับทีหลัง
ถ้าเรากลัวคู่กรณีหนีต้องจับไปโรงพักเอง            
เราอึ้งไปชั่วขณะ ก่อนหน้านี้เราบอกแฟนว่าอย่าไปชกตอบดีแล้ว  
ให้กฎหมายจัดการดีกว่า เราไม่เชื่อว่ากฎหมายจะคุ้มครองคนไม่ดี
 กฎหมายเป็นเครื่องมือของคนชั่ว ใช้รังแกคนดี
(รู้อย่างนี้วิ่งไปที่รถแล้วหยิบที่ล็อคเกียร์มาตีหัวมันซะก็ดี เพราะตำรวจก็ไม่เห็นเหมือนกัน)    
เราไม่ยอม
เราก็เลยไปถามสารวัตรท่านหนึ่ง เขาบอกเช่นเดียวกับตำรวจคนนั้น
เราก็เลยถามว่า แล้วคนทำงานอย่างพวกเราโดยเฉพาะผู้หญิงจะทำอย่างไร
ถ้าเจอคนทำร้ายปล้นและจี้ ทั้งที่เห็นคนร้ายยืนอยู่ข้างๆ
ชี้ตัวให้ตำรวจดูก็จับไม่ได้กว่าจะไปแจ้งความ รอหมายศาล
เราคงเจ็บเสียเวลาฟรีแถมต้องเสียเงินเสียทองฟรีแน่เลย
เพราะคนร้ายคงไม่ยืนรอให้มาจับแล้วล่ะ นอกจากมันจะต๊องจริงๆ.....
คุณตำรวจแนะนำว่า ถ้าเราขับรถแล้วเจอเหตุการณ์อย่างนี้ อย่าลงไป
ให้ขับไปที่สถานีตำรวจ แต่ถ้าสุดวิสัยให้ป้องกันตนเองได้เลย
ไม่ต้องกลัวข้อหาทะเลาะวิวาท เพราะตำรวจไม่เห็นกับตาอยู่แล้ว

จับไม่ได้ แต่ต้องมั่นใจนะว่าสู้เขาได้             แต่
ถ้าเป็นผู้หญิงอย่างพวกเราคงต้องไปหัดยิงปืนหรือชกมวย แล้วมั้ง
เรานึกภาพไม่ออกจริงว่า
ชีวิตในกฎหมายใหม่อย่างนี้เราจะปลอดภัยอย่างไร ถ้าเจอโจรหัวหมอ
ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นกฎหมายใหม่จริงหรือไม่   แต่ถ้าเป็นกฎหมายใหม่จริง  ก็ไม่ดีต่อความปลอดภัยของประชาชนในชีวิตและทรัพย์สิน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 86582เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท