ผจญภัยในต่างแดน


ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับการผจญภัยในต่างแดน

หลังจากมารู้จัก GotoKnow เริ่มเรียนรู้ KM จากหลายๆ ท่านผ่านบันทึกสั้นๆ ที่หลากหลาย จึงกลับมาดูตัวเองว่ามีอะไรที่จะแบ่งปันความรู้ได้บ้าง ที่ชัดเจนก็คือการที่ได้ไปอยู่ในต่างประเทศค่อนข้างนานและหลายประเทศ เนื่องจากมารดาก็เป็นอดีตข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ จึงต้องเร่รอนไปอยู่ในประเทศต่างๆ ตามวาระการโยกย้ายของนักการทูต ของผมเริ่มจากการติดตามมารดาไป คือที่ปีนัง สมัยที่คุณอาภัสรา หงษ์สกุลจบการศึกษาใหม่ๆและไปประกวดนางสาวไทย(ขณะที่ผมยังเด็กๆ ) จากนั้นก็ไปเรียนต่อที่เบลเยียมและฝรั่งเศส ระหว่างนั้นก็ไปเที่ยวช่วงปิดเทอมในหลายประเทศในยุโรป กลับมาเข้ากระทรวงการต่างประเทศ ไปประชุมในหลายประเทศ ไปประจำการในประเทศฟิลิปปินส์ เบลเยียมและสวิตเซอร์แลนด์ ไปราชการในหลายประเทศในทวีปแอฟริกา..........เป็นชีวิตที่ได้เรียนรู้ชีวิตที่หลากหลาย ถือเป็นการผจญภัยในต่างแดน ที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังในโอกาสต่อไป

ด้วยความปรารถนาดี

หมายเลขบันทึก: 86513เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 01:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับท่านทูตครับ

อยากฟังมากเลยครับ จะคอยมาติดตามเวลาท่านไปเล่าเรื่องต่างประเทศครับ โดยเฉพาะประเทศในแถบแอฟริกาครับ อยากรู้ไว้ปูพื้นก่อนไปอ่านหนังสือเรื่อง The fate of Africa ของ Martin Meredith ครับ

ขอบพระคุณมากครับ

น่าสนใจจริงๆค่ะ จะคอยติดตามข่าวนะคะ

ขอบคุณทั้งสองท่านครับ ตำแหน่งของผมคือเจ้าหน้าที่การทุต 9 แต่ถ้าไปประจำการในสถานเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ จะใช้ชื่อตำแหน่งว่า "อัครราชทูต" (minister)ส่วนคำที่เรียกกันว่าท่านทูตนั้น หมายถึง"เอกอัครราชทูต" ซึ่งเป็นข้าราชการระดับซี 10 ของกระทรวงการต่างประเทศ

ประเทศไทยปัจจุบันมี สถานเอกอัครราชทูตทั่วโลก 63 แห่ง และสถานกงสุลใหญ่ 27 แห่ง รวมเป็นเครือข่ายของกระทรวงการต่างประเทศ 90 แห่ง ดังคำที่ว่า ที่กระทรวงการต่างประเทศ ตะวันไม่เคยตกดิน

เพื่อเป็นการเผยแพร่งานการทูต ผมจะนำเสนอเรื่องการทูตเป็นระยะๆ ครับ

ด้วยความปรารถนาดี

ติดตามอ่านค่ะ เพราะปกติไม่ค่อยได้รู้จักเกี่ยวกับงานด้านสถานฑูตและกงศุล...น่าสนใจค่ะ คงมีคำถามมาเรียนถามเรื่อยๆ นะค่ะ 

ยินดีครับ คุณ Paew
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท