“ไพบูลย์” เร่งบูรณาการงานทุกกระทรวงภาคสังคม


นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนได้เข้ามากำกับดูแลการทำงาน ของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะเน้นการประสานความร่วมมือระหว่างกระทรวงที่ทำงานด้านสังคมร่วมกัน  โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกันให้มีขอบเขตการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน และให้บรรลุผลอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญอย่างยิ่ง ในเรื่องการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมจะต้องมีการรวมพลังและบูรณาการทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ จากการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองงาน เรื่องวาระแห่งชาติเพื่อเด็กและเยาวชน ปี 2550 ที่ประชุมได้พิจารณาการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมระหว่างกระทรวงที่เกี่ยวข้องด้านสังคม โดยได้แบ่งภารกิจในการเป็นเจ้าภาพหลักและเจ้าภาพร่วม ซึ่ง วธ.ก็รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพหลักในเรื่องการดูแลและรักษาวัฒนธรรมที่ดีงามของประเทศ รวมทั้งการผลิตสื่อสร้างสรรค์ การจัดระดับความเหมาะสมของสื่อ และเป็นเจ้าภาพร่วมกับกระทรวงอื่นๆ ซึ่งการทำงานร่วมกันจะทำให้งานมีความก้าวหน้า และจะผลักดันให้วาระแห่งชาติบรรลุผลได้อย่างเร็วที่สุด 

“ผมคิดว่าแต่ละกระทรวงน่าจะปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีรัฐมนตรีว่าการประจำ และดูแลทุกกระทรวงอยู่แล้ว ผมคงจะไม่ลงไปเน้นการทำงานมากนัก แต่จะคอยสนับสนุนการทำงานของแต่ละกระทรวงมากกว่า และอาจจะมีการปรึกษากับทุกกระทรวงว่าอยากจะให้มีการสนับสนุนอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะภารกิจทั้งหมดจะเป็นผลงานที่ดีของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม การทำงานของรัฐบาลชุดนี้เราจะเห็นผลงานของทุกกระทรวงอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน” นายไพบูลย์กล่าว.

ที่มา หนังสือพิมพไทยรัฐ

วันที่ 19 มี.ค. 50 - 03:35

คำสำคัญ (Tags): #สื่อ#เด็ก
หมายเลขบันทึก: 86512เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท