วันที่เราออกจากมหาชีวาลัย


วันที่เราออกจากมหาชีวาลัย

และแล้วเราทุกคนก็ได้มาถึงวันสุดท้ายที่ต้องเดินทางกลับมหาวิทยาลัยเสียแล้ว  มาดูว่าเราได้ทำอะไรกันบ้างในวันที่  19  มีนาคม  2550

วันนี้ปูนิ่มตื่นแต่ตี5เลยเพื่อที่จะเตรียมตัวเข้าไปที่ตลาดกับแม่หวี  เมื่อเดินทางถึงตลาดแม่หวีพาเดินซื้อของมาทำกับข้าวทั่วตลาดเลย ดีใจมากที่วันนี้ตื่นทันแม่หวีที่ได้มาตลาดเมื่อซื้อของครบเราก็เดินทางกลับมาที่บ้าน  กลับมาทันทานอาหารเช้าพอดีเลย

อาหารมื้อเช้าก็คือ ก๋วยจั๊บ ไข่พะโล้  อร่อยมากเลย หลังจากที่ทำอาหารเสร็จ เราก็ได้มาทำO&M กัน ปิดตาเดินไปที่คอกวัวและก็คอกของหมูซาฮีวาน 

เที่ยงวันพอดี เราก็ได้ปิดตาทานข้าวกันอีก สนุกสนานกันมากเลยเสียงดังกว่าที่ไม่ได้ปิดตาอีก  ช่วงนี้เพื่อนๆที่เป็นบุคคลที่มีความบกพร่องทางสายตาช่วยพวกเราได้ดีมากเลย  คิดว่าจะทานอาหารไม่อร่อยเสียแล้ว

ช่วงบ่ายเราก็ได้มาช่วยกันขุดต้นไม้ไปปลูกกว่าจะเสร็จก็เย็นพอดี  แล้วก็ได้ถึงเวลาที่เราต้องร่ำลากันเสียแล้ว มันน่าใจหายเสียจริง ๆ วันนี้รู้สึกว่าทำไมเวลาถึงผ่านไปได้เร็วนักเราอยู่ด้วยกันเดี๋ยวเดียวเอง แต่อย่างว่าแหละนะงานเลี้ยงย่อมมีการเลิกลากาลเวลาย่อมมีการเปลี่ยนแปลงแต่ความรู้สึกที่ดีดีวันนี้หวังว่าทุกคนคงจะเก็บมันไว้ในความทรงจำที่ดีดี  ความรู้ยังมีให้เราได้เรียนรู้อีเยอะมันไม่ได้จบไปแค่เพียงแค่วันที่เราก้าวเท้าออกจากสถานที่แห่งนี้เท่านั้นโลกภายนอกยังมีให้เราเรียนรู้อีกมากมาจริงไหม

ขอให้ทุกคนเรียนรู้ในสิ่งที่ดี เก็บประสบการณ์ในวันนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ที่คุ้มค่ามากที่สุดในชีวิตและที่ลืมไม่ได้คือมิตรภาพที่เรามีให้กันในวันนี้  

คำสำคัญ (Tags): #ชมรมเพื่อนแก้ว
หมายเลขบันทึก: 85482เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2007 00:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  •  คิดถึงพ่อครูบาเมื่อไหร่ก็บอกนะคะ  ติดรถพี่หนิงเข้าไปอีกก็ได้ค่ะ  พี่หนิงไปบ่อยๆ  อิอิ ^__*
  • ว่าแต่ว่า...ท่านเลขาฯนอนดึกนะคะ  พี่หนิงไม่ไหวแล้วค่ะ  ขอตัวไปเล่นเกมส์ซ่อนตาดำก่อนนะคะ

โห.....ยังนึกถึงตอนเป็น นศ.

วันสุดท้ายของค่ายที่พ่อฮักแม่ฮักมาส่งที่รถ

ร้องไห้กอดกัน ทั้งชาวค่าย และชาวบ้าน

ซึ้งจังค่ะ.......

 

 

มาเป็นกำลังใจให้ครับ...

ได้อ่านกิจกรรมของน้อง ๆ จากหลายบันทึก น่าประทับใจครับ....

  • ชื่นชมกับกิจกรรมนิสิตที่ช่วยพัฒนาท้องถิ่นนะครับ และขอบคุณหนิง และท่านอาจารย์อรรณพ
  • สิ่งสำคัญที่สุดของแต่ละกิจกรรม คือ เราต้องตอบคำถามคำถามหนึ่งให้ได้ คือ "กลับมาแล้วจะมาทำอะไรต่อ" เพื่อให้เกิดการต่อยอดทางความคิดนะครับ

กัมปนาท

ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ มมส.

การที่ก้าวออกจากค่ายทุกคนก็คงรู้สึกเหมือนๆกันว่ามันเร็วมาก  แต่ก็ดีใจที่ทุกคนได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

("_")ขอบคุณทุกท่านที่คอยเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ("_")

เต็มที่กับชีวิตนะครับ

  •     เยี่ยมเลยค่ะ
  • กิจกรรมที่ดีๆช่วยสร้างเยาวชน
  • ประเทศชาติพัฒนาค่ะ
    Hiker
แวะมาซึมซับความประทับใจและความสุขดี ๆ ด้วยคนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท