ขำขันประสามหมอยา (11)


คัดลอกมาจาก เวปเพจ ของ อ.สุรชัย อัญเชิญ คณธเภสัชฯ จุฬาฯ

จดหมายจากพ่อ  

ถึงลูกรัก

พ่อจะเขียนจดหมายนี่ช้าๆ นะ เพราะพ่อรู้ว่าแกน่ะ อ่านหนังสือไม่ค่อยเร็ว ตอนนี้พวกเรา ไม่ได้อยู่ที่บ้านเดิมแล้วนะ แม่แกเขาอ่านหนังสือพิมพ์ เจอเค้าบอกว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่ จะเกิดในบ้าน 45 เปอเซน (พ่อก็เขียนไม่ค่อยถูกนักนะ) ดังนั้นพวกเราจึงย้ายบ้าน รอบคอบดีไหมล่ะ แต่พ่อส่งที่อยู่ใหม่ ให้แกไม่ได้หรอกนะ ไอ้คนเช่าคนก่อน มันเอาป้ายเลขที่บ้านไปด้วย สงสัยมันคงจะเอาไป ติดบ้านหลังใหม่พวกมัน

เออ บ้านนี้มีเครื่องซักผ้าให้ด้วย แต่เครื่องแบบนี้ เสียอยู่อย่างเดียวคือ สงสัยถังมันรั่วน่ะลูก แม่เค้าใส่น้ำทีไรก็ไม่เคยเต็มสักที แม่แกเลยหันมาใช้ กะละมังเหมือนเดิม

ที่นี่ฝนตกแค่ อาทิตย์ละสองครั้งนะลูก สามวันครั้งกับสี่วันครั้ง อ้อ เสื้อแจ๊คเกตที่แก อยากให้พ่อส่งไปให้น่ะ กระดุมมันเป็นเหล็กนะลูก หนักมากเวลาส่งไป ก็จะเสียตังค์เยอะ ดีที่แม่แกเค้าฉลาด เค้าก็เลาะกระดุมออกหมด ถ้าแกอยากใส่ ก็เย็บกระดุมเอาเองนะ พ่อเอากระดุมใส่ถุง แนบมาพร้อม กับแจ๊คเก็ตแกแล้ว เออ น้องสาวแก เพิ่งคลอดลูกเมื่อเช้านี่ พ่อยังไม่รู้ว่า เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ดังนั้นพ่อเลยบอกไม่ได้ ว่าแกจะได้เป็นป้าหรือลุง

ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว แค่นี้นะ รัก

จากพ่อ

ป.ล. เออ.. พ่อกะจะส่งเงินให้แกอยู่พอดี แต่พ่อดันปิดซองจดหมาย แล้วน่ะสิ ลืม...


จดหมายตอบจากลูก  

พ่อคับ

ผมอ่านจดหมายพ่อ จบภายในเวลาที่พ่อเขียนเลยคับ พ่อกะเวลาเขียน ได้เยี่ยมจริงๆ ผมรู้สึกรักพ่ออีกมากคับ

เรื่องบ้านเลขที่ พ่อไม่ต้องห่วงนะคับ ผมคิดให้พ่อใหม่แล้วเป็น 741 นะคับ พอดีวันนั้นผมดูหนัง แล้วเห็นบ้านเลขที่พระเอกเป็น 741 อ่ะคับ พระเอกหล่อดี เผื่อใช้แล้วผมจะหล่อ เหมือนพระเอกนะคับ จดหมายฉบับนี้ ผมก้อเลยจ่าหน้าซองเป็น 741 เลยนะคับ หวังว่าพ่อคงจะชอบ

ถ้าน้องสาวคลอดลูกหญิง ก้อดีซินะคับ ผมจะได้เป็นป้านะ ผมไม่อยากเป็นลุงหรอกคับ เห็นไอ้พวกเพื่อนผม เป็นลุงกันหมดทุกคนเลย ผมไม่อยากเหมือนมันเลยคับ

เนื่องจากพ่อลืมส่งเงินมาให้ผม เพราะฉะนั้นถือว่า พ่อติดผมโดยไม่รู้ตัว ไม่เป็นรัยคับ ครั้งหน้าพ่อต้องส่งเป็น 2 เท่านะคับ ...

ผมจะรอจดหมายจากพ่อ ด้วยใจจดจ่อคับ

จากลูก

ปล. จะเป็นการดีหากพ่อส่งจดหมาย โดยไม่ปิดซองคับ ป้องกันการลืมคับ


หมายเลขบันทึก: 85333เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2007 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ตามมาฟังเรื่องอารมณ์ดี ๆ แต่เช้าค่ะ

ขอบคุณ คุณรัตติยา ครับ

แล้วแวะเข้าอ่านบ่อยๆนะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่ผิดหวังสักครั้งเมื่อได้อ่าน "ขำขันประสาหมอยา"

ขอบคุณ อ.ย่ามแดง

 แวะมาคลายเครียดและขำขันกันบ่อยๆ ชวนคนอื่นมาด้วยก็ดีครับ จะได้ไม่เครียดกัน ช่วงนี้เครียดกันพอแล้ว

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท