เวทีเยาวชนจิตอาสาเพื่อพัฒนาตนเอง (2)


“Mission Possible”

 

ตอนที่ 2 ระดมสมอง สร้างความเข้าใจอย่างมีส่วนร่วม

          หลังจากที่วางแผนงานว่า  แต่ละภาคีมีหน้าที่อะไรบ้าง?  ซึ่งจ๊ะจ๋าได้นัดรวมพล  ร่วมกันระดมสมองกันครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2550 เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน  และติดตามความก้าวหน้า รวมถึงตกลงบทบาทของหน่วยงานร่วมจัด 

         จากการประชุมครั้งแรกได้เป็นนิมิตหมายที่ดี  และเรื่องดีที่ภาคีได้มาพบหน้าเจอตากัน  ซึ่งการพบกันแบบ F2F นี้ทำให้บรรยากาศของการประชุมครั้งนี้อบอวนไปด้วยมิตรภาพของการสร้างสรรค์ เพื่อจะบรรลุผลสำเร็จของการดำเนินงาน นั่นคือ เวทีเยาวชนจิตอาสาเพื่อพัฒนาตนเอง     นอกจากนี้ เวทีนี้เป็นเวทีที่ทุกคนมีส่วนร่วมกันอย่างเต็มที่ ทั้งผู้ร่วมจัดและผู้เข้าร่วมด้วย

          แผนงานที่เราได้ในการประชุมครั้งแรกนี้มีเรื่องที่น่าสนใจ 4 เรื่องคือ

1.  สร้างความเข้าใจร่วมกัน  ซึ่งมีการชี้แจงและซักถาม  เพื่อให้ภาคีร่วมจัดทุกคนมีความเข้าใจตรงกันเกี่ยวกับรายละเอียดของงานเวที รวมถึงแผนงานต่อเนื่องหลังจากจบเวทีนี้

2. การติดตามความก้าวหน้า ภาคีร่วมจัดมีความเห็นตรงกันว่า จะดำเนินการตามแผนงานในแต่ขั้นตอน

3. บทบาทของหน่วยงานร่วมจัด ภาคีร่วมจัดมีความเห็นตรงกันว่าจะส่งคณะทำงานจำนวน 2 คน ต่อ ภาคีในการร่วมกันทำงานเวทีนี้

4. Ownership ภาคีร่วมจัดมีมติว่า จะร่วมแชร์ค่าใช้จ่ายร่วมกัน 

          จากการประชุมครั้งนี้ทำให้เห็นถึงมิตรภาพของภาคีที่ทุกคนขอมีส่วนร่วมทุกกิจกรรมและพร้อมจะช่วยเหลือการทำงานครั้งนี้...ทั้งที่เพิ่งพบหน้าเจอตาเพียงครั้งแรก.....อาจจะเนื่องมาจากการที่ภาคีแต่ละหน่วยงานมีภารกิจที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนเหมือนกัน และเวทีนี้เป็นสิ่งที่สามารถเชื่อมโยงงานไปสู่ภารกิจขององค์กรได้...พูดได้ว่า  Mission Possible”  

ตอนที่ 1

หมายเลขบันทึก: 85141เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เป็นกิจกรรมที่ดีครับ  ขอให้หาโอกาสทำต่อไปอีก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท