เกาะลันตา


ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่ในสังคม เพียงแต่เราเติมเต็มคุณค่าด้วยความรัก ความเข้าใจ ต้องการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ เติมความสนิทชิดเชื้อฉันท์เครือญาติลงไป จากสิ่งธรรมดาพื้นฐานก็กลายเป็นสิ่งพิเศษสำหรับทุกคน

มีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะลันตา จ.กระบี่ 2วัน1คืน มีความประทับใจมากทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้สัมพัส ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าร่วมที่ไปจาก จ.ชุมพร หรือผู้ที่ให้การต้อนรับจากชาวเกาะลันตา ทุกคนได้รับสิ่งที่พิเศษที่สุด และสิ่งทีผู้ต้อนรับจัดการให้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ความหมายที่อยากบอกว่าสิ่งที่ดีที่สุด และพิเศษที่สุด เป็นการให้คุณค่ากับสิ่งที่พบเห็น สิ่งที่ได้รับ ผู้ให้ ให้ด้วยความเต็มใจ ผู้รับ รับด้วยความอิ่มเอิบ สิ่งที่ประทับใจ คือ
1.การต้อนรับด้วยความเต็มใจอย่างที่ญาติพี่น้องต้อนรับกัน
2.อาหารการกินที่เป็นอาหารธรรมดาซึ่งไปด้วยอัธยาศัยและรอยยิ้ม
3.รำร็องเง็งของคนในชุมชนที่ไม่ใช่มืออาชีพแต่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน
4.การข้ามทะเลด้วยแพขนายยนต์ 2 ต่อ ด้วยราคาของคนชาวเกาะลันตา
5.การให้ความรู้ขบวนการพัฒนาตั้งแต่เริ่มจนกระทั้งถึงวันนี้ด้วยความเต็มใจยิ่ง

              จะเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นของธรรมดาทั้งหมด ทุกสิ่งทุกอย่างมีอยู่แล้วในสังคมและชุมชน เพียงแต่เราเติมเต็มคุณค่าทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความรัก ความเข้าใจ ต้องการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ เติมความสนิทชิดเชื้อฉันท์เครือญาติลงไป จากสิ่งธรรมดาพื้นฐานก็กลายเป็นสิ่งพิเศษสำหรับทุกคนแล้ว
              ขอบคุณบังประหยัด รวงทอง เดียว แค ครูชีพ และพี่น้องชาวเกาะลันตามากที่มอบสิ่งดีๆให้กับคนชุมพร ขอบคุณสังคมที่มีคนดีๆไว้ให้คนอื่นเรียนรู้ว่าสังคมนี้ยังมีสิ่งดีงามอยู่อีกมาก สังคมยังไม่สิ้นหวังอย่างแน่นอน 

คำสำคัญ (Tags): #social chumphon
หมายเลขบันทึก: 84757เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2007 03:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ความประทับใจมีมากจากสิ่งดี ๆ ที่ได้รับ จนเกินกว่าที่จะเก็บไว้รู้สึกได้คนเดียว ต้องนำมาบอกกล่าวผ่าน Blog ณ เวลา 03:14 น. .... นับถือ..นับถือ

 

ความดีที่เกิดขึ้นและพบเจอควรเห็นเป็นเรื่องสำคัญในการนำเสนอและเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้ ไม่ใช่ปล่อยให้สื่อกระแสหลักชิงเนื้อที่นำเสนอแต่สิ่งร้ายๆซึ่งไม่ค่อยสร้างสรรค์นัก ข่าวฆ่ากันตาย  ข่มขืน สื่อกระแสหลักนำเสนอตลอดวัน  ดังนั้นการนำเสนอสิ่งดีงามควรทำไม่เว้นวันเหมือนกัน  ในเมื่อสื่อกระแสหลักไม่เสนอให้ก็ควรเป็นหน้าที่ของพวกเรา "สื่อกระแสรอง"สื่อชุมชนเพื่อสังคม นำเสนอความดีงาม จริงไหมคะ
                                               สาวตัวจริงเลยละคะ

      ร่วมชื่นชมกับความดี  ความงาม  ของสังคมที่น่าอยู่ของโลกใบนี้........

แล้วคอยอ่านบันทึก  เรื่องเล่า.. จากการเดินทาง 1  2 3 และ  อาจจะมีสี่  ( ต้องอยู่ที่จังหวพและเวลาในการได้อยู่หน้าคอม ).... พร้อมช่วยให้ข้อสังเกต... เสนอแนะ  ถึงการถอดประสบการณ์  แบบเรื่องเล่า  ( สะตอรี่  ) .... โปรดติดตามตอนต่อไป....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท