กิจกรรมชมรมวันนี้


กิจกรรมที่เราร่วมกันทำ

           วันนี้ได้เข้าร่วมการอบรมการทำKMธรรมชาติที่บ้านครูบาสุทธินันท์  ดีใจตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาถึงที่บ้านสวนป่าแล้วเมื่อวานรู้สึกเกร็ง ๆ ที่เข้ามาที่นี่เพราะเราไม่รู้ว่าจะทำตัวอย่างไรบ้าง  แต่วันนี้รู้สึกสนุกมากเมื่อได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างที่นี่ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน  สิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเราที่เราคิดว่าเรารู้ดีอยู่แล้วนั้นแท้ที่จริงแล้วเราได้รู้แค่เพียงเศษเสี้ยวของมันเท่านั้นเอง  มีอีกหลายสิ่งที่เรายังไม่รู้แล้วเราได้มาเรียนรู้ทีนี้ ได้แลกเปลี่ยนความรู้จากคนหลายคนที่เข้าทำศึกษาร่วมกันในวันนี้ ทุกคนมีความคิดที่หลากหลายมีความรู้ที่แตกต่างกัน  มีประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกันแล้วเมื่อเรานำมาแลกเปลี่ยนกันก็ทำให้เราได้เกิดองค์ความรู้มากขึ้งเกี่ยวกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ

          วันนี้เราได้เดินดูสถานที่รอบๆที่พักว่ามีอะไรบ้างเพียงแค่พื้นที่ไม่เท่าไรก็สามารถทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง มีทั้งการปลูกพืชแบบเกษตรประณีต  การเลี้ยงสัตว์  เช่น นกกระจอกเทศ  หมูเหม่ยซาน ไก่ดำญี่ปุ่นผึ้งหลวง เป็นต้น  การปลูกพืชสมุนไพรต่างๆทั้นพืชที่มีอยู่ในประเทศและต่างประเทศ โรงพาะเห็ด พืชบางชนิดเราก็ไม่เคยรู้จักมาก่อน เช่น ผักเกียวกู้หลาน มันก็น่าสนใจดีนะค่ะ เพราะเป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์ หลังจากนั้นเราก็รัปประทานอาหารร่วมกัน สนุกดีนะค่ะที่เราได้รับประทานอาหารร่วมกันหลายๆคน  หลังจากนั้นก็ช่วยกันสรุปงาน  และแล้วการอบรมวันนี้ก็เสร็ลุล่วงไปได้ด้วยดีและมีความสุข

คำสำคัญ (Tags): #ชมรมเพื่อนแก้ว
หมายเลขบันทึก: 84751เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2007 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • นึกว่าชอบเหมยซาน
  • ไม่ชอบอย่างอื่น
  • มาทักทายครับผม
  • ว่างๆหากมีเวลา ได้เรียนรู้อะไรลองเขียนดูซิครับ
  • เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
  • ชื่นชมทุกคน  ที่มีความเป็นเพื่อนให้กันและกัน
  • ดีใจที่เห็นน้องๆทุกคน  มุ่งมั่น

เอ้า...เป็นกำลังใจให้นะคะ  ท่านเลขาฯ ^__*

  • วันนี้ยังไม่ได้บันทึกหรือครับ
  • ขอบคุณครับ

ชื่นชมครับ...

เสียดายอยู่ร่วมไม่ได้ทั้งหมด  แต่ก็เชื่อว่าที่นั่นจะอบอวลด้วยมิตรภาพอันอบอุ่นและมีพลังของการเรียนรู้

...

กลับมหาวิทยาลัยพร้อมความรู้ นะครับ

ดีใจที่มีวันนี้   วันที่ดีๆ  ที่ผ่านเข้ามา  ได้รู้จักกับใครหลายคน      ความรู้ครั้งนี้ได้รับมากมาย  ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน  ได้แลกเปลี่ยนการเรียนรู้กับใครหลายคน  ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่างหนู  ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท