หมอแมะ


     คุณขา..เคยเห็นอาแปะแก่ๆ ที่จับชีพจรตรวจโรคไหมคะ ถ้าดูหนังจีนบ่อยๆ ก็คงนึกถึงภาพ คนจีนเครายาวๆ และใบหน้าที่เต็มไปด้วยด้วยริ้วรอยแห่งประสบการณ์จับเข็มฝังลงไปในเนื้อคน หรือเร็วๆ นี้ก็จะเห็นในหนังเกาหลีเรื่องดัง ไม่ว่าจะเป็น แดจังกึม หรือ หมอโฮจุน  เชื่อไหมคะว่าเดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแค่แปะแก่ๆ เท่านั้นแล้วนะคะ ใครจะเชื่อว่าหมอหนุ่มหล่อ ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎ จะกลายมาเป็นหมอแมะ 

     ดิฉันก็เพิ่งรู้จักเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้แหละ และไม่อยากจะเชื่อเลยว่า สมัยนี้ถึงกับเปิดกิจการหมอแมะ รับฝังเข็มในห้างกันเลยทีเดียว รักษาทั้งโรค รักษาทั้งสิวโอ้โห สรรพคุณเหลือคณานับ

     ด้วยความที่เป็นคนชอบศึกษา ชอบลองของใหม่ๆ ก็เลยไปขอลองใช้บริการดูสักครั้ง เริ่มจากการไปสอบถามค่าใช้จ่ายในการวินิจฉัยโรค เริ่มต้นที่ห้าร้อยบาทต่อการแมะหนึ่งครั้ง หากมีฝังเข็มเพื่อการรักษาด้วย ก็ตกครั้งละหนึ่งพันบาท  หรืออยากจะซื้อเป็นแพ็คเกจ ก็มีให้เลือกราคาลดหลั่นกันไป ตามรูปแบบการประชาสัมพันธ์ปกติ

     สิ่งที่เป็นแรงดึงดูดใจสำหรับการตรวจรักษาแบบนี้ มีคนเค้าว่ากันว่า สามารถตรวจวินิจฉัยโรคที่อยู่ภายในได้มากกว่าระบบการแพทย์แผนปัจจุบัน ที่ต้องรอให้มีอาการก่อน แต่การแมะสามารถตรวจได้ตั้งแต่เริ่มมีความอ่อนแอของอวัยวะในร่างกายนั้นๆ ก่อนที่อาการจะสำแดงฤทธิ์ออกมา..เชื่อไม่เชื่อก็ต้องลองไปดูค่ะ

     เสียดายแต่ว่า ความอยากรู้อยากลองครั้งนี้ไม่สัมฤทธิ์ผล เพราะไปช้ากว่าเวลานัดนิดหน่อยตามประสาคนไทยใจชะลอ ทำให้ต้องเสียคิวให้แก่ลูกค้าที่มารอกันอย่างเนืองแน่นและต่อเนื่อง เลยยังไม่มีประสบการณ์หลังการตรวจมาเล่าคุณหมอขา นัดครั้งต่อไปหนูจะไม่สายแล้วค่ะ

     ใครอยากลองตรวจกับหมอหนุ่มรูปหล่อ แถมมีดีกรีเป็นนักร้องเสียงดีลองไปดูที่ ลาวิลล่า อารีย์ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #diary
หมายเลขบันทึก: 84753เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2007 01:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีนานแล้ว แพงด้วย

เมื่อก่อนแม่เคยพาไปหาแถวเสาชิงช้า

 

 

แต่ไม่หล่อเท่าของพอใจแน่ๆ 

ไม่มีรูป
๋JellyBoBo
  • จริงๆ ก็พอทราบค่ะว่ามีนานแล้ว แต่ไม่ทราบว่ามีรักษาสิว ทำหน้าใสด้วยการฝังเข็ม
  • หมอหล่อค่ะ...แต่น่าเสียดายแทนผู้หญิงทุกคน..เฮ้อ! เจอแบบนี้อีกแล้ว
  • JellyBoBo ลองไปฝังเข็มลดน้ำหนักดูบ้างมั๊ยคะ...อิ..อิ..

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท