ราเชนทร์ กาบคำ


                    ราว 30 นาที ที่ผ่านมา ได้รับโทรจากพี่ราเชนทร์ กาบคำ โทรมาสนทนา   เพราะเราโทรหาพี่ ๆ ปิดเครื่อง  เหตุที่โทร เพื่อรายงานความก้าวหน้าการบ้านที่ฝากเรา  เรื่องไหว้พระ 9 วัด  ตกลงภารกิจช่วงเช้าราบรื่นดี

                    พี่ราเชนทร์ฯ  ชื่อเล่น ตึ๋ง  เป็นชาวเวียงสา จบ มศว.พลศึกษา  มาสอนวิทยาลัยเทคนิคน่าน (ต่อมาอยู่ ว.สารพัดช่างน่าน )สมัยนั้น ตอนอยู่ ว.เทคนิคน่าน ทราบว่า พี่ปั๋นจักรยานจาก อ.เวียงสา ระยะทาง 25 กิโลเมตรมาสอนในตัวเมืองน่าน ไปกลับร่วม 50 กิโลเมตร เรียกว่า ไม่ธรรมดา เป็นผีบ้าบก ( หมายถึง พวกคิดนอกกรอบ ได้ลงมือทำอะไร เอาจริงเอาจัง มุ่งมั่น มั่นใจใจตัวเองสูง กล้าได้ กล้าเสีย ลุย!!! )

                    พี่ตึ๋ง   บางคนเรียกว่า ปู่ตึ๋ง  หรือ อาจารย์ราเชนทร์  เป็นนักพากย์เรือแข่งฝีปากเอก  พากย์มากว่า 25 ปี ( ไม่ธรรมดา ) ตำแหน่งทางราชการหน้าที่ทางสังคมไม่น้อย  เป็นผู้มีมนุษยสัมพันธ์ชั้นแนวหน้าในจังหวัด ตำแหน่งราชการเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน

                   ปลายเดือน ก.พ.2550  คณะกรรมการอาชีวศึกษาเปิดสอบผู้บริหาร  ทราบว่า มีผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ ทั่วประเทศ จำนวน 787 คน สมัครสอบ โดยมีตำแหน่งบริหารว่างอยู่ 33 ตำแหน่ง ปรากฏผลสอบข้อเขียนว่า ผ่านเกณฑ์ 60 เปอร์เซ็น จำนวน 28 คน พี่ตึ๋งอยู่อันดับที่ 8 มีการเรียกสัมภาษณ์และประกาศผลทางการไปแล้ว  ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับ ว่าที่ ผอ.คนใหม่ ที่ชื่อ ราเชนทร์ กาบคำ

                   ขณะนี้ พี่ตึ๋งอยู่ระหว่างการอบรมเข้มจนถึง 4 ทุ่ม ยินดีครับกับความสำเร็จ  อย่างไรก็ดี  เช้าวันนี้ รายการข่าวรอบเมืองน่าน ที่พี่ตึ๋ง จัดเป็นประจำทาง สวท.น่าน คลื่น 94.75 นั้น เช้าวันนี้มีคุณรติพร บุญคง  อยู่ที่ จ.น่าน รับสัญญาณเสียงจากพี่ตึ๋ง  หรืออาจารย์ราเชนทร์  ดำเนินการจัด  พูดคุยกับผู้ฟังทางบ้านได้เหมือนอยู่ใกล้  ดีครับเทคโนโลยี  หากเรารู้จักใช้ย่อมเกิดประโยชน์และมีคุณค่าต่อสังคม  พี่ตึ๋ง  เป็นคนดีที่รู้จักสื่อสารกับผู้คนในสังคม

หมายเลขบันทึก: 84700เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
    • เป็นผู้ที่มีจิตใจงดงามด้วยครับ
    • และเป็นอย่างนี้ทั้งตระกูล
    • หายากยิ่งกว่า  หาปลาคังในน้ำน่านเสียอีก
    • ขอแสดงความยินดีด้วยนะ  ท่าน ผอ.
           เย็นนี้ราว 18 น.ผ่านไปที่บ้านพี่ พบกำลังจะเปิดประตูเข้าบ้านพักของพี่พอดี   เข้าไปทักทาย เลยถามไถ่ทราบว่า พรุ่งนี้จะไปอีกแล้ว สัปดาห์แรกอยู่ที่วิทยาลัยสารพัดช่างอุตรดิตถ์  สัปดาห์ที่สองอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่   เป็นการปฏิบัติราชการฝึกงานผู้อำนวยการตามหลักสูตร พี่ราเชนทร์กดโทรหาน้อง ๆ มาหาสนทนากันอยู่สำหรับเราอยู่ราว 4 ทุ่มเศษจึงขอตัวกลับมาก่อนครับ

แวะมาทักทายและแสดงความยินดีด้วยครับ

Search ในเน็ตเห็นนามสกุลเดียวกันไม่แน่ใจว่าเป็นญาติกันหรือปล่าวผมทำงานอยู่กรุงเทพฯครับ

แต่ที่บ้านอยู่โคราช

พ่อผมมาจากชัยภูมิ เดือนที่แล้วคุณแม่เสียคิดถึงมาก เลยลอง Search ในเน็ตว่ามีญาติๆ อยู่ที่ไหนบ้างอยากเขียนผัง ตระกูล ว่าเรามากจากไหนว่างๆ ถ้าไม่รบกวน เมล์มาคุยกันก็ได้ครับ

เผื่อเป็นญาติกันครับ

[email protected] 

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

ตอนนี้เป็รครูอัตราจ้างอยู่ที่วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่ง ใฝ่ฝันเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ไปทำงานที่วิทยาลัยการอาชีพปัวที่ตอนนี้อาจารย์ราเชนทร์ เป็นผอ.อยู่ จะได้ไปอยู่บ้านสักที ตอนนี้ก็ได้แต่รอโอกาส..... เห็นกระดานนี้มีคนน่านด้วยกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท