ออกงาน 8th HA National Forum (๓) : คนกันเองมาพบกัน


สมาชิกเครือข่าย KM เบาหวาน เป็นคนกันเองทั้งนั้น เมื่อมาเจอกันครั้งใดเรามักมีเรื่องดีๆ และความก้าวหน้าของงานมาเล่าสู่กันเสมอ

วันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๐

ภารกิจช่วงเช้าของดิฉันในวันนี้ยังอยู่ที่บู๊ตของสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวาน อาสาสมัคร ๓ คนไม่สามารถมาช่วยงานได้ จึงต้องขอแรงจากคุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศิน รวมเจ้าหน้าที่ของสมาคมและดิฉันแล้วก็มี ๓ แรงแข็งขันช่วยกันขายหนังสือและรับสมัครสมาชิก สายๆ หน่อย ภก.เอนก ทนงหาญ ซึ่งจะมารับกิตติกรรมประกาศด้านการดูแลผู้ป่วยเบาหวานในนามของ รพร.ธาตุพนม แวะมาหา ดิฉันจึงจับตัวเอาไว้ช่วยทำงาน ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ภก.เอนกใช้เวลาเดี๋ยวเดียวก็สมบทบาท "พ่อค้า" ได้อย่างกลมกลืน

วันสุดท้าย หนังสือยังคงขายดี น้องนุ่นเอาหนังสือชุดความรู้มาเพิ่มอีกบางเล่ม ขายหมดเกลี้ยงเมื่อประมาณ ๑๑ น. ของแจกก็หมดเช่นกัน มีเวลาให้เราเก็บของและโปสเตอร์ได้แบบไม่รีบร้อน ดิฉันกับ ภก.เอนกได้เดินดูนิทรรศการอีกรอบ ก่อนไปลงทะเบียนเข้าร่วมงานในตอนบ่ายและไปรับประทานอาหารกลางวัน หลังจากนั้นคุณอเนกไปรับสูทที่ฝากทีม รพร.ธาตุพนมมาล่วงหน้า น้องพยาบาลบอกกับดิฉันว่า “เอนกได้ดีเพราะเบาหวานแท้ๆ”

กลับมาที่บู๊ตพบ นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ รองนายแพทย์ สสจ.สกลนคร ที่มารับกิตติกรรมประกาศด้านการดูแลผู้ป่วยเบาหวานเช่นกัน คุณหมอปรเมษฐ์บอกว่าที่มาครั้งนี้เพราะจะมาพบกับดิฉันด้วย จะชวนไปร่วมงานที่สกลนครราวๆ เดือนพฤษภาคม และอยากได้ทีมจากพุทธชินราชเพื่อเป็นตัวอย่างให้ รพ.จังหวัดด้วย ดิฉันให้เบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อ นพ.นิพัธ กิตติมานนท์ และให้ชวนคุณเอนกไปด้วย เพราะอยู่ใกล้ๆ กันกับสกลนครอยู่แล้ว

ดิฉันเล่าให้คุณหมอปรเมษฐ์ทราบว่าในงานประชุมวิชาการ Primary Care ระดับชาติ เมื่อวันที่ ๒๒-๒๓ กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คุณวัลภา เฟือยงาราช สอ.บ้านกุดจาน เล่าเรื่องงานเบาหวานได้อย่างน่าประทับใจมาก

สมาชิกเครือข่าย KM เบาหวาน เป็นคนกันเองทั้งนั้น เมื่อมาเจอกันครั้งใดเรามักมีเรื่องดีๆ และความก้าวหน้าของงานมาเล่าสู่กันเสมอ ดิฉันพบว่าแต่ละคน “มีใจ” คิดที่จะทำอะไรให้การดูแลผู้ป่วยเบาหวานดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรายัง "มีใจ" ที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๐

หมายเลขบันทึก: 84694เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดิฉันไปที่บู๊ธเบาหวานได้หนังสือมาหลายเล่มค่ะ
  • เป้นแนวคิดที่ดีที่ต้องซื้อหนังสือ จะได้เห็นคุณค่าของหนังสือและซื้อมาแล้วจะได้อ่าน

งานนี้ไปแบบไม่ได้นัดหมาย

แต่เหมือนรู้ใจ ว่าต้องเจอ

ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท