สำหรับคนที่มีความสุข


แบ่งปันความสุข
ใครที่มีความสุขไม่ว่าเรื่องใด ๆก็ตาม เข้ามาทักทายแบ่งปันความสุขกันได้ค่ะ.....
หมายเลขบันทึก: 84442เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2007 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะคุณ ANN

ว่างๆ ขอเชิญเข้าไปแลกเปลี่ยน...เยี่ยมชม ห้องแห่งความสุข...หัวใจพองตัว  ของส้มโอนะคะ http://gotoknow.org/blog/som-o-happy

แค่ผมได้เข้ามาอ่านหลาย ๆ บันทึก ที่นี่ ได้แลกเปลี่ยน ได้เรียนรู้ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ...

ความสุขมีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา เก็บเกี่ยวให้เต็มที่นะครับ...

ขอบคุณครับ...

  • สวัสดีครับ  คุณแอน
  • ผมมาหลายคนนะครับ 
  • เดี๋ยวผมถามเพื่อนๆก่อนว่า  ใครมีความสุขบ้างยกมือขึ้น  โอ้...ยกเกือบหมดเลย
  • หลายคนที่ยังทุกข์  เพราะ  สุขไม่เป็น 
  • ขอให้อยู่เย็นเป็นสุข  นะครับ
  • ด้วยความสมานฉันท์ยิ่ง
ขอให้อยู่เย็นเป็นสุขเช่นกันค่ะ....มีธรรมะเป็นที่พึ่งทางใจน่ะค่ะ

ถ้าคนทั้งประเทศ...มีความสุข มันน่าจะดีครับน่ะ

  • อย่างน้อยเราจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ประเทศแห่งสันติภาพ 
  • ภาพแห่งความขัดแย้ง ก็จะไม่เกิดขึ้น

--ทายุ

ขอบคุณค่ะ

  • คุณ  P  Mr.Direct
  • มิตรภาพใน G2K นี่ครูแอนก็มีความสุขเหมือนกันค่ะ
  • มองโลกแง่ดี
  • มองตัวเองในแง่ดีด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • คุณ P TAFS
  • อยู่เย็นเป็นสุขค่ะ...ทุก ๆคนเลยน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • คุณ P  ทา ยุ
  • ภาวนาให้เป็นเช่นนั้นค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ ...
  • มีความสุขมาก ๆค่ะ
  • คนใต้ใจดีน่ะ(เท่าที่รู้จัก)

ความสุขอยู่ที่ใจ อยู่ที่ตัวเราเองว่าเราให้ความสุขแก่ตัวเราเองเป็นหรือเปล่า ทฤษฏีมนุษยนิยมบอกว่า กายกับจิตแยกกันไม่ออก ถ้าจิตใจเสียร่างกายทรุด ถ้าร่างกายทรุดจิตใจยำแย่ จิตย่อมเหนือกาย ทำจิตใจให้ผ่องใส ร่าเริง หัวเราะบ้าง คิดทางบวก สิ่งที่ทำให้เราเครียดก็อย่าแบกมันไว้สลัดทิ้งไป อย่ายึดตัดกับสิ่งใจอย่างใจจดใจจ่อมากเกินไป เพราะจะพบกับความเครียด ที่เป็นปัจจัยทำให้จิตเสีย(จิตลุ) ลุงเกรักษาโรคความดันโลหิตสูงของตนเองด้วยจิต ไม่ได้รักษาด้วยยา คือการทำตนให้สนุกสนานร่าเริง หลีกเลี่ยงความเครียดทุกกรณี เพื่อนที่ชอบทำให้เราเครียดและหนักใจ หาทางหลีกเลี่ยงเสียบ้าง ไม่ควรพบถ้าไม่จำเป็น

และอย่าลืม "ต้องให้รางวัลกับชีวิตตนเองบ้าง" อย่าหมกมุ่นอยู่กับงานจนเกินไป

ลุงเก

ขอบคุณคุณลุงP อาจารย์เกมากค่ะ

  • สำหรับคำแนะนำดีดีในการครองชีวิตให้มีความสุข
  • บางครั้งที่เครียดกับงาน เครียดกับเด็กดื้อ บางทีต้องปล่อยวางบ้าง แล้วใช้ปัญญาหาวิธีแก้ไข
  • ก็ดีขึ้นค่ะ
  • ขอให้คุณลุงสุขภาพสมบูรณืแข็งแรงน่ะค่ะ
  • ครูแอนความดันต่ำค่ะ
  • บ่อยครั้งที่ไปหาหมอ..โดนหมอแซวให้ไปดื่มเบียร์ทุกทีสิน่า...แต่
  • ศีล 5 ครูแอนปฏิบัติได้ไม่มีบกพร่องเชียวค่ะ
  • ด้วยความเคารพค่ะคุณลุง
สุขกาย สบายใจ สุขใจ จริง ๆ เมื่อ คิดถึงบ้าน

สวัสดีค่ะคุณP ม้าศึก39

  • เห็นด้วยค่ะสำหรับคนไกลบ้าน
  • ไม่มีที่ไหนอบอุ่นและทำให้เรามีความสุขได้นอกจากบ้านและคนในครอบครัว
  • ขอให้มีความสุขค่ะ

วันนี้ว่างเข้ามาเยี่ยมเห็นทุกคนมีความสุขผมก็มีความสุขแล้วคนเราจะมีความสุขได้ต้องมี 3 อย่างที่เป็นสุขรับรองไม่มีทุกข์นะ

-จิตใจเป็นสุข

-ร่างกายเป็นสุขไม่เจ็บป่วย

-สภาพแวดล้อมเป็นสุขไม่มีสิ่งใดทำให้เกิดความไม่สบายใจ

แต่ทั้งหมดนี้มี่ยาขนานหนึ่งที่รักษาให้เห็นผลทันตาเลยแหละ คือ สติไงถ้าไม่ขาดสติ 3 อย่างที่ว่าจะอยู่กับเราตลอดไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท