ส่งเอสเอ็มเอสกันเป็นว่าเล่น


วีดีโอคลิ๊ปสาวโคโยตี้ วีดีโออีโรติก ภาคเคลื่อนไหว ภาพไอคอน จาวาเกม ภาพแบล็คกราว หรือเพลงเอ็มพีสาม สามารถเข้าไปดูตัวอย่างสินค้าได้จากเว็บไซต์ siamzone.com, bkkonline.com, shinee.com, mobile.kapook.com, mobilelife.co.th, zabzaa.com, u-nee.com, clubtigermob.com, djiing.com

ผู้คนไม่น้อยเชื่อในเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ใช้เทคโนโลยีที่คิดว่าไม่จำเป็น แต่ความจำเป็นของแต่ละคนขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละบุคคล อุปกรณ์ด้านไอทีมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง และมีฟังก์ชันที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา โทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้เขียนซื้อมาใช้ได้ไม่เกิน 3 ปี แต่ไม่สามารถใช้บริการหลายอย่างที่โฆษณาในโบว์ชัวร์แนะนำสินค้า เช่น วีดีโอคลิ๊ปสาวโคโยตี้ วีดีโออีโรติก ภาคเคลื่อนไหว ภาพไอคอน จาวาเกม ภาพแบล็คกราว หรือเพลงเอ็มพีสาม สามารถเข้าไปดูตัวอย่างสินค้าได้จากเว็บไซต์ siamzone.com, bkkonline.com, shinee.com, mobile.kapook.com, mobilelife.co.th, zabzaa.com, u-nee.com, clubtigermob.com, djiing.com ถ้าต้องการใช้บริการเหล่านั้นก็ต้องซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ เพื่อสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น บางบริการต้องเสียค่าใช้จ่ายถึง 40 บาทต่อการดาวน์โหลดหนึ่งครั้ง โดยหักจากค่าโทรศัพท์ที่เลือกจ่ายแบบสิ้นเดือน หรือเติมเงิน
เอสเอ็มเอส (Short Message Service) คือบริการส่งข้อความจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้ให้บริการจัดรายการส่งเสริมการขาย และบริการที่แปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น ส่งข้อความไปชิงรางวัล ส่งข้อความไปร่วมกิจกรรมกับสถานีโทรทัศน์ ขอเพลงจากสถานีวิทยุ ส่งข้อมูลถึงเพื่อนสมาชิกในองค์กร เป็นช่องทางใหม่สำหรับสื่อสารในองค์กร เป็นต้น เคยได้ยินว่ามีการแข่งขันส่งเอสเอ็มเอส หรือแข่งโหวดคนในดวงใจ ก็ยังสงสัยว่าในโลกนี้จะมีใครยอมเสียเงินครั้งละ 3 บาทกับสิ่งเหล่านี้ ในความเป็นจริงมีมนุษย์เรามากมายยอมเสียค่าใช้จ่ายให้กับกิจกรรมเพื่อความบันเทิง จนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว
ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยเฉพาะคืนวันส่งท้ายปีเก่ามีชาวไทยส่งเอสเอ็มเอสมากที่สุดใน 365 วัน เพราะผู้เขียนได้รับกว่า 20 ข้อความ เคยคิดที่จะไม่ตอบกลับเพราะเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่น่าจำเป็น แต่ลูกศิษย์คนหนึ่งส่งมาให้ทุกวัน เพราะคิดว่าส่งไม่ถึง คาดว่าเธอคงส่งจนกว่าจะได้รับการตอบกลับ ส่วนเพื่อนร่วมงานที่พบกันในวันต่อมาก็ทวงถามว่าได้รับข้อความหรือไม่ เพราะรอรับการตอบกลับเช่นกัน จึงตัดสินใจเขียนข้อความว่า Happy New Year ส่งกลับไปให้ทุกคน ถือเป็นการร่วมกิจกรรมในฐานะที่เป็นสมาชิกคนหนึ่งของสังคม ซึ่งการสื่อสารเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สังคมเกิดความเข็มแข็ง
การส่งเอสเอ็มเอสจากอินเทอร์เน็ตเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ สามารถใช้บริการได้จากเว็บไซต์ tttonline.net , thaiwebsms.com, sms4thai.com, we-sms.com เหมาะกับผู้ที่ต้องการส่งข้อความอย่างมืออาชีพ ผู้ให้บริการทุกรายเปิดให้ซื้อเครดิตก่อนส่ง (Pre-Paid) และมีราคาแต่ต่างกัน อาจเริ่มจากข้อความละ 80 สตางค์ รายละเอียดให้เข้าไปศึกษาจากแต่ละเว็บไซต์
คำสำคัญ (Tags): #mobile#sms#วีดีโอ
หมายเลขบันทึก: 84434เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2007 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ได้แวะมาเรียนรู้ด้วยครับอาจารย์

เดียวนี้ส่งทางเวบก็มีเยอะครับ เดี๋ยวนี้ต้องระวังไวรัสทางมือถือด้วยนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท