บายศรีปากชามจากผ้า


บายศรีปากชาม
ภาพนี้เป็นภาพบายศรีปากชามอย่างง่ายที่ประดิษฐ์จากผ้า
สนใจสามารถเข้าเรียนได้ที่เว็บไซต์ e-Tranining ของ ศนอ.ค่ะ
หมายเลขบันทึก: 84226เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2007 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
สวยดีครับ แต่ดูเรียบๆไปหน่อย
คุณชายน้อย ครูอุทัยธานี

อาจารย์ท่านคงจบการศึกษา คหกรรมแน่นอนเลย ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยรักสาวคหกรรมแต่ก็มิได้ใช้ชีวิตร่วมกัน กลัว อ้วนครับ พูดเล่น ขอชมด้วยใจจริงกับงานและผลงานของท่านมีความสาวงามและบรรจงสรรสร้างความเป็นแบบอย่างในงานฝีมือที่ควรจะอนุรักษ์ความเป็นไทยที่มิมีประเทศใดเสมอเหมือนได้ การที่ผมเป็นผู้ชายสนใจในงานฝีมือนั้นไม่ใช่กายเป็นชายใจเป็นหญิงดอกครับ ผมสอนวิชาพลศึกษาครับ ที่สนใจคือ แม่ของกระผมเป็นผู้ที่มีฝีมือด้านนี้เช่นกันแม่เคยบอกว่าจะครอบครูให้แต่ผมบ่ายเบี่ยงแต่เวลาแม่มีงานผมมักจะไปช่วยท่านเสมอ ขอท่านอาจารย์แนะวิธีการเป็นวิทยทานแก่ผู้อื่นและที่สนใจเข้ามาชมมาอ่านนะครับ ขอความสุขจงบังเกิดแด่ครอบครัวและท่านอาจารย์ตลอดไป

จากครู พละที่สนใจในงานศิลปะและงานฝีมือ

ไม่ได้จบคหกรรม แต่ชอบและศึกษางานด้านนี้ทุกวิธี ทั้งอบรม ศึกษาเอกสาร เข้าชมงานประเพณี แล้วกลับมาทำด้วยการใช้กระดาษ ใบไม้ทุกชนิด ทำไปด้วยถ่ายรูปขั้นตอนไว้ด้วย มีเอกสารและเว็บที่ทำไว้ยังไม่ได้เผยแพร่เยอะมาก เนื่องจากไม่มีเวลาทำเรื่องเผยแพร่งานในหน้าที่เยอะมาก ทำงานด้าน ICT แต่ชอบและรักงานด้านนี้มันมีเสน่ทำแล้วมีความสุขไม่รู้สึกเหนื่อยเมื่อยล้า โดยเฉพาะพอเห็นผลงานแล้วหายเหนื่อย

นายพรประสิทธิ์ สุภบุตร

ผมมีความสนใจงานบายศรีและมีประสบการณ์แข่งประกวดบายศรีระดับเขตการศึกษา

และการทำกระทงลอยถ้าคุณแสงจันทร์ สนใจติดต่อโทร 087-8404520

ซึ่งกระผมเองอยากสอนงานในด้านนี้

หนูอยากได้วิธีการทำบายศรีค่ะอาจารย์ช่วยบอกหนูหน่อยน่ะค่ะส่งมาที่อีเมลเลยก็จะเป็นการขอบคุณมากน่ะค่ะ

ได้จัดทำอีเลินนิ่งวิชาการประดิษฐ์บายศรีจากผ้า(มีวิดีทัศน์ด้วย) ไว้ที่ เว็บไชต์ ของสถาบัน กศน. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ http://esan.nfe.go.th/elearning ค่ะลองเข้าไปดูมีหลักสุตรอื่นที่หน้าสนใจอีกมากค่ะ เรียนฟรีโดยไม่ต้องสมัครสมาชิก็ได้ค่ะ

มีแบบทำบายศรีพันต้นเทียนที่เป็นรูปหงส์บ้างไหมคะ เคยเห็นใน net สวยจัง อยากนำไปสอนนักเรียนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท