ข่าวด่วน ค่ะ ข่าวด่วน... ลูกสำรอง เป็น ชีสเค็กได้...


....ป้าเจี๊ยบ ก็ได้แจ้งข่าวมาว่า ป้าเจี๊ยบได้ทำเป็น สำรองกีวีชีสเค็ก ...

จากที่ได้บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับลูกสำรองไปในบันทึกนี้ และบันทึกนี้ แล้วนั้น ในบันทึกดังกล่าว ป้าเจี๊ยบซึ่งเป็นสมาชิกบล็อกที่น่ารักอีกท่านหนึ่งได้แวะมาซักถามเกี่ยวกับลูกสำรองค่ะ จึงได้เรียนป้าเจี๊ยบไปว่า ถ้าได้มีโอกาสไป จ.อุบลอีกครั้ง จะซื้อลูกสำรองส่งไปให้ฝากป้าเจี๊ยบทำขนมค่ะ

และเมื่อได้มีโอกาสไป จ.อุบลเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จึงได้ซื้อลูกสำรองและจัดส่งไปให้ป้าเจี๊ยบค่ะ 

 

และแล้ววันนี้ ป้าเจี๊ยบ ก็ได้แจ้งข่าวมาว่า ป้าเจี๊ยบได้ทำเป็น สำรองกีวีชีสเค็ก ...ค่ะ.....รายละเอียดวิธีการทำในบันทึกของป้าเจี๊ยบนะค่ะ...เชิญติดตามด่วน แล้วท่านจะอดน้ำลายสอ ไม่ได้........เอื๊อก อึก...กลืนน้ำลายค่ะ......

หน้าตาของ สำรองกีวีชีสเค็กค่ะ...ภูมิใจ (ฝีมือป้าเจี๊ยบ) นำเสนอค่ะ.......แอ่น แอน แอ๊น.....

       

หมายเลขบันทึก: 83828เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

มาเอื้อก อึก เอื้อก ด้วยคน

ดูแล้วหิวง่ะ...

อาจารย์ชอบกินลูกสำรองอยู่ด้วย... แต่เคยกินเฉพาะแบบผสมน้ำเชื่อม

เอ? จะมีโอกาสมีวาสนาได้กินไหมหนอ?

  • อิอิ  เราแอบไปชิมก่อนแล้ว...^__*
  • ขอตัวกลับคอนโดฯก่อนนะคะ อาจารย์แป๋วขา  นางซินไม่ไหวแล้วค่ะ  เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเป็นคุณนายสายเสมออีก
P
อาจารย์ขา...คงต้องอ้อน ป้าเจี๊ยบแหละค่ะ...หนู Paew ทำไม่เป็นค่ะ... หรือ ขอให้ "คุณก็รู้ว่าเป็นใคร" ลองทำให้อาจารย์ชิมดูมั้ยค่ะ....อิอิอิ
P
อ้าว ... หวัดดีจ้า อยู่ที่ทำงานหรอค่ะ...อยู่ดึกๆ มากไม่ดีนะค่ะ...เดี๋ยวมีคนคิดมิดีมิร้าย แอบย่องมาทำไงละ...รีบกลับเร็วๆ นะจ้ะ....เดินทางปลอดภัย ขับรถระวัง ๆ นะค่ะ

ภาพอย่างนี้ให้เจ้าตัวเล็กทั้งสองเห็นไม่ได้  มีหวังงอแงและโมเมว่า "วันเกิด"  (อยากกิน)  เป็นแน่...

หวังว่าอาจารย์คงสบายดี นะครับ...ส่วนผมก็สบายดีเช่นกัน

ขอบคุณครับ

P
สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน....สบายดีค่ะ ขอบคุณค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม...ทักกันอย่างเป็นทางการเลยค่ะ...ช่วงนี้ยุ่งๆเล็กน้อยค่ะ ช่วยกันทำแผน ปรับแผน พร้อมกับทำกิจกรรมของสำนักฯค่ะ....เสาร์-อาทิตย์นี้จะไปนอนวัด ปฏิบัติธรรมกับบุคลากรสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการค่ะ...ตื่นเต้นดีเหมือนกัน....
P
ถึงคอนโดยังค่ะนี่....ขอบคุณค่ะ แล้วจะมาเล่าประสบการณ์ครั้งแรกของการปฏิบัติธรรมให้ฟังนะค่ะ ถ้าได้บุญจะเอาบุญมาฝากนะค่ะ.....

วันก่อน ผอ. เรียกเข้าไปมอบงานเรื่องการคิดและเตรียมการประชุมเครือข่ายพัฒนานิสิตนักศึกษาอีสานตอนบน ,  ต่อยอดมาจาก มข. ที่ประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ผมก็เลยงง ๆ อยู่ว่าวันศุกร์ที่จะถึงนี้จะไปทิศทางใด..เพราะไม่เคยได้รับทราบกระบวนการใด ๆ มาก่อนเลย  ช่วงนี้เลยพยายามตามเรื่อง  เพราะต้องยอมรับว่าหน่วยงานผมเพิ่งถูกถ่ายโยงเรื่องนี้มาไม่ถึง 2 สัปดาห์ (หมายถึงถ่ายโยงมาจากหน่วยงานใน มมส)

ผมขำแบบเศร้า...งง ๆ กับระบบว่าเรื่องนี้ทำไมเกร่อยู่ที่อื่นมาตั้งนาน  แต่มาถึงผมเมื่อพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน

แต่ก็ดีครับ....จะได้ทำซะที  (ขออนุญาตเพ้อบ่นหน่อยนะครับ)

ลูกสำรอง หรือ น้ำสำรอง แบบเดียวกันใช่ไหมคับ

พี่แป๋ว หมูเคยกินแต่น้ำสำรอง

P
บ่นได้ค่ะ...ยินดีรับฟังจ้ะ...ที่ มมส รับไป คือเป็นเครือข่ายย่อย งานขณะนี้คือเขียนโครงการกิจกรรมพัฒนานิสิตนักศึกษา ร่วมกับ 4-5 สถาบัน แต่เวลาจัดกิจกรรมทุกสถาบันเข้าร่วมได้ค่ะ...แล้วส่งมาที่ มข ภายในวันที่ 23 มีค (ถ้าพี่จำไม่ผิด) มข จะเสนอโครงการไปขอทุนสนับสนุนจาก สกอ แล้วจัดกิจกรรมนั้นสำหรับทุกสถาบันในเครือข่ายอิสานตอนบนทั้งหมดค่ะ...พี่ขอเสนอได้มั้ยค่ะ...ว่า น่าจะมีโครงการสัมมนา และออกค่าย เพื่อการเรียนรู้และฝึกฝนเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง...พาไปออกค่าย นอน และเรียนรู้ในสวนป่าพ่อครูบา และหมู่บ้านแถวๆนั้น..ก็ดีนะค่ะ....หรือโครงการ นิสิตนักศึกษารักป่า แล้วมีสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องป่าในด้านต่างๆ เช่น ประโยชน์ การดูแล ฯลฯ แล้วไปปลูกป่าที่ๆ เราเลือก......เหล่านี้เป็นกิจกรรมที่คุณแผ่นดินถนัดอยู่แล้ว 
P
ใช่แล้วหมู ลูกสำรองอันเดียวกัน หมูอ่านรายละเอียดในบันทึกป้าเจี๊ยบได้นะ.....
  • ลูกสำรองนี่ เปรียบเสมือน โพลิเมอร์ในธรรมชาติ ที่ดีกว่าโพลิเมอร์ทางวิทยาศาสตร์
  •  เพราะอร่อยและเป็นประโยชน์
  • บ้านเราขายโง่ตัดเถ่าน ต้องไปเก็บจากลาว เขมร พม่า  
P

ขอบพระคุณครูบามากค่ะ...เห็นด้วยมากค่ะ

จะว่าไปตอนนี้เราก็พึ่งป่าไม้เพื่อนบ้านในหลายๆ อย่างนะค่ะ เพราะเราตัดทำลายของเราไปหมดแล้ว...แถมตอนนี้พวกที่หวังแต่ความร่ำรวยก็กำลังจะทำลายป่าไม้เพื่อนบ้านเช่นกัน โดยไม่รู้ว่าผลกระทบที่จะเกิดขึ้นนั้นรุนแรงแค่ไหน...คงต้องรอให้โลกถูกทำลาย หรือ ให้ธรรมชาติกลับมาทำลายก่อนถึงจะรู้สึกมั้ยค่ะ....

  • เคยดื่มน้ำสำรองครั้งที่ในชีวิตที่ปัตตานี  
  • แปลก  และอร่อยดีครับ

น่ากินจริง ๆ ค่ะ อยากจะรู้จริง ๆ ว่ารสชาดจะเป็นอย่างไรบ้าง เคยกินแต่น้ำสำรองค่ะ

อาจารย์ paew ได้ลองทานรึยังค่ะ

P
แล้วทำอย่างไรดื่มค่ะ คุณย่ามแดง ทำเองหรือซื้อที่เค้าทำแล้ว เป็นน้ำหรอค่ะ
P
น้องมะปรางขา พี่ก็เคยแต่น้ำสำรอง สำรองเติมในน้ำส้มคั้น ซุปสำรองค่ะ....แต่เค็กหน้าตาน่าอร่อยขนาดนี้ยังไม่เคยชิมค่ะ รอๆ อยู่ค่ะว่าเมื่อไหร่จะได้ไปชิมฝีมือป้าเจี๊ยบค่ะ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท