วันพิเศษ...กับคนพิเศษ


รักแม่ที่สุด

พรุ่งนี้ วันที่ 12 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของเรา

เพื่อน พี่น้อง หรือแม้แต่สามีของเรา

เขาอาจจะจำ หรือไม่เคยคิดจะจำวันนี้ของเรา

แต่อย่างน้อยที่สุด......

คน ๆ นี้จะจดจำวันสำคัญวันนี้ของฉันได้

แม่...คนที่ไม่เคยลืมวันเกิดของลูกทุกคน

ทุกๆปี ในวันเกิดฉันจะโทรศัพท์ไปหาแม่

เพราะฉันรู้ว่าแม่ไม่เคยลืมนึกถึงฉัน

ฉันรู้ว่าแม่รักฉันมากแค่ไหน

แต่ฉันเพิ่งรู้ว่ามันประมาณความรักครั้งนี้ไม่ได้

นับตั้งแต่ฉันได้เป็นแม่คนจริงๆ

ฉันถึงรู้ว่าแม่...รักฉันมากกว่าฟ้า...มากกว่าทุกสิ่งในโลก

ในวันที่ฉันรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยวที่สุด

คนแรกที่ฉันนึกถึงก็คือ แม่

และขณะที่ฉันกำลังเขียนบันทึกนี้

น้ำตาแห่งความคิดถึงมันก็ไหลซึมอยู่ตลอด

แม่จ๋า....ลูกคิดถึงแม่ที่สุดเลย

คืนนี้อยากนอนกอดแม่ที่สุดเลย

ถึงแม้แม่จะอยู่ไกลแสนไกล

แต่ลูกรู้ว่า ลูกอยู่ในหัวใจ อยู่ในอ้อมกอดของแม่

ตลอดเวลา......

พรุ่งนี้เช้า...ลูกจะตื่นมาแต่เช้ามาใส่บาตรและทำบุญ

เพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองในวันเกิด

และขอให้ผลบุญนั้นส่งให้แม่มีความสุข

ห่างหายจากโรคภัยไข้เจ็บที่แม่ประสบอยู่

และลูกขอกราบขอบพระคุณในความรักของแม่

ที่มีต่อลูกเสมอมา.....รักแม่มากที่สุด

 

 

หมายเลขบันทึก: 83310เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอโทษคุณครูคะเมื่อวานดิฉันทำผิดไปมากไม่ได้คิดให้ดี ดิฉันเป็นคนโทรไปเองเป็นเพื่อนผู้ปกครองของรักษิณา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท