ชีวิต


วิธีการไม่ใส่ใจความคิดที่ไม่ดีของคนอื่นต่อเรา

วิธีการไม่ใส่ใจความคิดที่ไม่ดีของคนอื่นต่อเรา

  • โดยการให้คำจำกัดความกับการกระทำของตนเอง...และละไว้ในฐานที่เข้าใจของตัวเอง  และรู้ตัวเราว่ากำลังทำอะไรก็พอโดยไม่จำเป็นต้องบอกให้ใครต่อใครรู้ไปหมดหรอกว่าที่เราคิดเราพูดนั้นมันหมายความว่าอย่างไร...เพราะบางครั้งเรารู้...เราเข้าใจตัวเองก็พอแล้ว...เช่น บางครั้งเราไม่พยายามโต้ตอบก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะยอมแพ้ในสายตาของคนอื่น   เราไม่ทำตามคำสั่งหรือทำตามใครๆก็ไม่จำเป็นต้องหมายความว่าเราดื้อเสมอไป  เรานิ่งเงียบก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้คิดอะไรนะ   เราไม่ใส่ใจก็ไม่ได้หมายความว่าเราละเลย  ....ต่างๆเหล่านี้เป็นเหตุผลของแต่ละคน บ้างครั้งถ้าใส่ใจกับความคิดที่ไม่ดีของคนอื่นมากนัก  เราก็จะเป็นทุกข์ 

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 82902เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท