แค้นนี้ต้องอโหสิ book tag 3 ของหนูนิด


การให้อภัย เป็นหนทางสู่สันติภาพและความสุขใจ

 

แค้นนี้ต้องอโหสิ 

 เป็นหนังสือที่ชื่นชอบอีกเล่มนึง ในตู้หนังสือที่มีอยู่พอสมควร..เนื้อหาในหนังสือจะบอกเล่าเรื่องราวการให้อภัย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา และบุคคลอันเป็นที่รัก 

  ซึ่งในชีวิตของคนเรามีมากมายหลายอย่างเป็นเรื่องที่ยังคาใจ กับการกระทำของตัวเอง เหมือนเป็นบาปอยู่ในใจ ด้วยความกังวลต่อผลของการกระทำไปโดยจำยอม โดยเจตนา หรือมิได้เจตนา ก็ล้วนแล้วแต่ ว่าจะส่งผลกระทบต่อความคิด ความรู้สึก และชีวิตของบุคคลที่เขาได้กระทำลงไปหรือไม่

..แต่..ถ้าเราให้อภัย..ผลจาก การให้อภัยนั้นเป็นหนทางสู่สันติภาพและความสุขใจ...ที่จะได้รับทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำเอง

เนื้อหาในหนังสือจะแบ่งเป็นตอน และแต่ละตอนจะมีการให้อภัยที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละบุคคล ซึ่งทั้งหมดในหนังสือคือเรื่องจริงที่ เจ.คริสตอฟ อาร์โนล อาจารย์สอนศาสนา คริสเตียน โปรแตสแตนท์ ได้ถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ

ในสังคมทุกวันนี้..มีบางอย่างหลายเรื่องมากมาย..ที่เราได้กระทำผิดพลาดไป ทั้งโดยตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ..เรา..ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกันควรที่จะให้อภัยและยกโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น..เมื่อนั้นสันติสุขก็จะบังเกิดขึ้นในใจ

หมายเลขบันทึก: 82644เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2007 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เคยเห็นหนังสือเล่มนี้หลายครั้ง...แต่ก็นานมาแล้ว  หยิบ ๆ จับ ๆ แต่ไม่ได้พลิกอ่าน

ถ้าได้เจออีกครั้ง  รับรองไม่หลุดมือแน่

หนูนิด อ่านหนังสือน่าสนใจ...ดีจัง.....ขอบคุณที่หนูนิด

ให้เกียรติ Book tag ต่อ...ฮื่อ...คิด ระลึกชาติอีกแล้ว

...แบบชอบเยอะมาก.... 

พี่แผ่นดิน

  • สวัสดีค่ะ หนังสือเล่มนี้ซื้อมานานแล้ว..ก็สนใจก็อ่านๆๆๆนะค่ะ
  • ไม่เป็นไรหรอกหนูนิดให้พียืมอ่านก็ได้ค่ะ แต่มีข้อแม้ว่าต้องคืน  5555
  • ขอโทษที่ตอบช้านะค่ะ เพิ่งกลับจากไป กทม.มาค่ะ

พี่ดอกแก้ว

  • สวัสดีค่ะ ดีใจจังเข้ามาทักทายด้วย..นั่นแน่รู้ตัวแล้วซิ ว่าโดนหนูนิด book tag ไม่เป็นไรค่ะพี่ดอกแก้ว ช้าๆ ก็ได้ สงสารพี่น่ะต้องทำงานเหนื่อยดูซิเนี่ยต้องตื่นแต่เช้าเข้ามาอ่าน
  • หนูนิดอ่านหนังสือได้ทุกแนวค่ะ แต่ที่ชอบก็หนักๆ หน่อย แล้วก็ตรงกันข้ามกันเลยคือหวานๆ ซึ้งๆจ๊ะ
  • ไว้เจอกันวันที่ 5-7เม.ย. นะค่ะเดี๋ยวจะเอาไปให้อ่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท