Trick Tag : วิธีง่ายๆที่ทำให้คนอื่นชื่นชอบเรา


Trick ที่สี่นี้ขอเอาเรื่องราวที่ใครๆมักไม่ให้ความใส่ใจ แต่เป็นหัวใจสำคัญของการ Dialog (สุนทรียสนทนา) นั่นคือ การฟัง   แล้วเคยสังเกตบ้างไหมว่า ทำหน้าตาท่าทางแบบไหนถึง สื่อให้ผู้พูดเข้าใจว่าเราฟังอย่างสนใจ ใส่ใจ หรือเข้าใจ ...

Trick นี้ ขอเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้มาตอนเรียนปริญญาโทสาขาการแนะแนวและให้คำปรึกษา มาเล่าสู่กันฟังค่ะ  แหม...มาถึงตอนนี้หลายคนบอกว่าแค่การฟังเนี่ยนะต้องฝึกกันด้วยหรือ  แต่ก็ลองดูไม่เสียหลายนะคะ

  • การฟังอย่างใส่ใจควรสบตาผู้ฟัง แต่คงไม่ใช่จ้องเขม็ง  และบางครั้งคนที่ไม่ค่อยสบตาใครเพราะพาใจหวิวๆ ก็มี Trick ว่าให้มองตรงบริเวณระหว่างคิ้วค่ะ
  •  การฟังอย่างใส่ใจต้องมีการตอบรับเป็นช่วงๆ เช่น ค่ะ  ครับ  อืมม   อะฮะ  อึฮึ เป็นต้นค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูจังหวะที่เขาพูด และต้องไม่มากเกินไป
  •  การฟังอย่างใส่ใจ ต้องมีการพยักหน้ารับเป็นช่วง ๆ และวิธีพยักหน้าที่สวยที่สุด มี Trick อยู่ว่า...ให้พยักหน้าหนึ่งครั้งครึ่ง  บางคนเริ่มคิ้มขมวด  แต่ลองทำดูไหมคะ ใช่เลยค่ะ...ง่ายสุดคือลองดูในกระจกเงาหรือให้คนใกล้ตัวลองดูให้นะคะว่า พยักหน้าหนึ่งครั้งครึ่งน่ะสวยหรือยัง

แค่เรารู้จักวิธีการฟังอย่างใส่ใจ อย่างนี้ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง  รับรองว่าใครๆก็หลงรักแน่ๆค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kku#uac#การฟัง
หมายเลขบันทึก: 82487เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขอบคุณค่ะ มิน่า คุยกับหนูน้องทีไร จึงรู้สึกดีๆ
P พี่ใบบุญ
  • 555 แต่ไม่ได้ TL นะคะ ฝึกจนกลายเป็นนิสัยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
trick ดีๆ อย่างนี้ ต่อไปในวงสนทนาของเรา คงมีคนรักคนหลงกันมากๆแน่ๆ อิอิอิ.....อ่านบันทึกพยักหน้าไปด้วยนะค่ะเนี่ย.....
P
555 รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย เย้ เย...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท