moomiกะป้าบวม
นางสาว ชุติมา พรหมศร/ บงกช พิณทอง

ห้องแห่งความลับ


แม้ว่าจะ(ล่า)ช้าไปสักหน่อย แต่คิดว่าคงไม่สายนะที่จะนำความลับมาบอกกล่าวให้ชาว G2K ได้รับรู้กัน...

ความลับข้อที่1 ไม่ชอบอาบน้ำ

     moomiกะป้าบวมไม่ชอบอาบน้ำทั้งคู่ ไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหน เราก็สามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องอาบน้ำ จริงๆแล้วไม่ขี้เกียจหรอกนะ แต่เราช่วยชาติประหยัดน้ำมากกว่า ยิ่งตอนนี้โลกร้อนขึ้นทุกวัน ในขณะที่ฝนตกน้อยลง น้ำเริ่มจะขาดแคลน ดังนั้น เราทั้งสองเลยต้องรีบพยายามปรับตัวให้เหมาะกับสถานการณ์ อิๆ

ความลับข้อ2 เป็นคนขี้เมา

     ไม่ได้เป็นนางเมรี กอดขวดเหล้าหรอกนะ หากแต่เป็นการเมารถ เมาเรือต่างหาก อาการจะเกิดบ่อยครั้งมากๆ หาก moomi ต้องนั่งรถไปไหนต่อไหน โดยเฉพาะนั่ง Taxi จะมีอาการมากเป็นพิเศษ (แต่ถ้าขับรถเองไม่เป็นนะ) ส่วนป้าบวมจะไม่สามารถทรงตัวได้หากต้องระเห็จไปอยู่บนโป๊ะเรือหรือแพ (มิน่าล่ะ!! ชวนไปล่องแพทีไร ก็ say no ทุกที)

ความลับข้อที่3 ว่ายน้ำไม่เป็น

     ชอบกันจริง...จริ้ง ไปทะเล ไปน้ำตก เนี่ย แต่ว่ายน้ำกันไม่เป็นหรอก ฉะนั้น หากพบปะเราสองคนแถวทะเลหรือน้ำตก ก็จะเห็นว่าเราจะเล่นแถวๆชายหาด หรือไม่ก็เขตน้ำตื้น (พ่อยังบ่นเลยว่า เสียทีที่เกิดมาเป็นลูกแม่น้ำ เพราะทั้งบ้านย่าและบ้านยายติดแม่น้ำ แต่กลับว่ายน้ำไม่เป็น)

ความลับข้อที่4 ชอบดูโทรทัศน์

     ความลับข้อนี้ เป็นที่รู้กันในหมู่แก๊งค์(ดื้อ)ตาใส โดยเฉพาะ moomi กลับถึงบ้านปุ๊บ เปิดโทรทัศน์ปั๊บ จะดูหรือไม่ดูอีกเรื่องนึงนะ ขอให้มีเสียงอยู่เป็นเพื่อนเท่านั้นพอ

ความลับข้อที่5 ชอบกินขนมหลอกเด็ก

     ขอให้บอกเถอะว่าขนมยี่ห้อไหนอร่อย ยี่ห้อไหนไม่อร่อย ยี่ห้อไหนออกใหม่ โดยเฉพาะขนมกรุบๆกรอบๆ ยิ่งช้อบ...ชอบ

แล้วนี่ก็คือความลับของพวกเราจ้า...

คำสำคัญ (Tags): #ความลับ
หมายเลขบันทึก: 82299เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2007 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบใจนะจ๊ะ สำหรับความลับ ที่กว่าจะนึกออก

ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ชอบไปทะเลจริงจริ๊ง  เหมียนป้าเปรี้ยวเลย

สำหรับเหตุผลในความลับข้อที่1อ่านซ้ำไปซ้ำมาแล้วเชื่อยากมาก...กินขนมมากจนง่วงปลุกไม่ตื่นซะล่ะมากกว่า..ส่วนเรื่องอื่นๆเห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นตืว่าเป็นจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท