ทัวร์ทำบุญ

3-4 มีค.50 กลุ่มธรรมะสัญจร 30 ชีวิตได้เดินทางไปยังวัดผาซ่อนแก้วจ.เพชรบูรณ์ โดยรถตู้ 2 คันจากบำราศ อีก1คันดิฉันไปรับจากโคราช ทีมจากบำราศคุณหน่อย(นฤภัค)นำทีมโดยแวะไหว้พระพุทธชินราชที่พิษณุโลกก่อน ส่วนดิฉันพาครอบครัวขึ้นไปเที่ยวบนเขาค้อก่อน ทั้ง2 ทีมนัดเจอกันรีสอร์ทที่พัก(ใกล้กับวัด) กลุ่มดิฉันไปถึงก่อนจึงพาครอบครัวไปกราบพระ และฟังธรรมจากพระอ.อำนาจซึ่งช่วงนั้นมีกลุ่มที่ไปปฏิบัติ 4 วัน 3 คืน ประมาณ 60 คน จึงเป็นโชคดีที่ดิฉันและครอบครัวไปทันฟังธรรมช่วง 16.30 น.

พ่อแม่ น้องชาย และน้องสาวที่ศาลาปฏิบัติธรรม ณ วัดผาซ่อนแก้ว

ทางเดินไปฟังธรรมที่ ลานธรรมใกล้กุฐิพระอาจารย์อำนาจ

เวียนเทียนรอบพระพุทธรูป ณ ลานโพธิ พวกเราจะเดินไปทำวัดเย็น เวียนเทียนเสร็จแล้วฟังธรรม นั่งสมาธิและสนทนาธรรมต่อถึง 5 ทุ่มจึงพากันเดินกลับรีสอร์ท(ประมาณกิโลกว่าๆ) รุ่งขึ้นตื่น ตี 4 ครึ่งมาดูจันทรุปราคา และส่วนใหญ่เดินไปทำวัดเช้า(ดิฉันไม่ได้ไปค่ะ) ที่เหลือนำอาหารปิ่นโตไปสมทบเพื่อถวายพระช่วง 7 โมงเช้า ได้โอกาสชมสถานที่ และส่วนหนึ่งได้ฟังธรรมรอบเช้าอีกรอบ รวมทั้งร่วมถวายผ้าป่าด้วย จนถึง 10 โมงกว่า

ชาวคณะส่วนหนึ่งจากบำราศ ณ รีสอร์ทใกล้ๆวัด ถ่ายรูปร่วมกันก่อนเดินทางกลับ

แวะเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ซึ่งมีอายุมากกว่า 2000 ปี ที่นี่มีเรื่องเล่าขานว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ มีโบราณสถานในพุทธศาสนา  รวมทั้งของฮินดู

หัวหน้าทัวร์และไกด์ แนะนำพวกเราว่าให้อุทิศบุญกุศลที่พวกเราได้ทำมาแก่ทุกดวงวิญญาณ ณ ที่นี่ ก่อนที่จะอธิฐานขออะไรต่อสิ่งศักดิ์สิทธ์ (ให้ก่อนขอ)ก็นับว่าเราได้ทำบุญด้วยการอุทิศส่วนกุศลอีกต่อหนึ่ง

คณะของเรานั่งรถรางชมประมาณชั่วโมงกว่า

แล้วเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 19.30 น. นำบุญมาฝากทุกท่านค่ะ