วันเวลากับการทำงานเป็นโปรแำกรมเมอร์


ชีวิต

บางทีการทำงานก็คือการแบกความรับผิดชอบ

กับบางคนที่ไม่เคยมีความรับผิดชอบต่อสิ่งอื่น

นอกจากตนเองแบบเราอาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวอยู่บ้าง

การปรับตัวของเรานั้นช่างยากเย็น

บางหนมันท้าทาย

บางครั้งมันเบื่อหน่าย

บางทีความพยายามทั้งหมดของเราอาจสูญเปล่า

ถามตนเองหลายคน

โปรแกรมเมอร์ใช่หน้าที่ที่เราชอยหรือไม่

ทุกหนตอบกลับมาว่า ทำได้ แต่ถ้าเลือกได้ ขอไม่ทำ

ในโกทูโนว มีคนเป็นอาจารย์มากมาย

ถ้าผู้มีความรู้ความสามารถเหล่านั้นได้แวะเข้ามาอ่าน

อยากถาม อยากรู้ เหลือเกิน

ว่าทำอย่างไร คนที่ไม่ได้เริ่มต้นด้วยการอยากเป็นอาจารย์

อย่างเรา

จะเป็นได้หรือไม่

คิดเอา ทึกทักเอาเองว่า

ตัวเองชอบการได้ให้ความรู้

การแนะนำ

ให้ทัศนคติ กับคนอื่น ๆ

แต่ไม่รู้ว่า นั่นใช่สิ่งที่ตัวเองอยากทำจิง ๆ หรือไม่

เพราะเราไม่เคยทำ

อยากรู้จิง ๆ ว่านั่นสิ่งที่เราต้องการจิง ๆ หรือไม่

วันหลังจะเอาความรู้มาแจกครับ

แต่นี่เป็นหนแรกกับการเขียนบล็อกในโกทูโนว

อยากเปิดตัวด้วย สิ่งที่อยากบอกก่อนฮะ

คำสำคัญ (Tags): #แนะนำตัว
หมายเลขบันทึก: 81993เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2007 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมื่อคืนเพิ่งไปดูหนังมา ในหนังมันบอกว่า จงไล่คว้าความฝันของตัวเอง ถ้าคนอื่นบอกว่าเราทำไม่ได้ ก็อย่าไปเชื่อ แม้แต่ตัวพ่อเอง

ถ้าคุณอยากเป็นอาจารย์ คุณก็ไปดูสิครับ ว่าเขาต้องการคุณสมบัติอะไรบ้าง คุณก็ไปเอาคุณสมบัตินั้นมา แล้วก็ไปสมัคร ถ้าคุณสมบัติเพียงพอ ผมว่าคุณน่าจะได้เป็นอาจารย์สมใจ

แต่คุณจะเป็นอาจารย์ที่ดี ที่เหมาะสมกับการเป็นอาจารย์หรือเปล่า อันนี้พิจารณาจากตัวคุณเอง หรือให้เวลาพิสูจน์

ปล. ผมไม่ได้เป็นอาจารย์ แต่ผมเป็นโปรแกรมเมอร์

<< ทุกหนตอบกลับมาว่า ทำได้ แต่ถ้าเลือกได้ ขอไม่ทำ >>

บางคนก็เลือกจะทำนะ แม้ว่าจะไม่ได้เงินทอง ป๋าเทพ ก็คนนึงหละที่ผมเห็น บางคนก็ละเมียดละไมกับการเขียนโปรแกรมเหลือเกิน อย่างพี่ pok เป็นต้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท