มาทำทรีตเมนกันเถอะ


28 มิถุนายน 2548

     สวัสดีคะท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ลองทายดูซิคะว่าวันนี้ข้าน้อยมีอะไรมาแนะนำ วันนี้จะชวนท่านผู้อ่านทำทรีตเมนคะ ไปได้สูตรมาจากคุณแม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เองจะว่าไปก็มีหลายสูตรนะคะ แล้วจะค่อยๆเล่าให้ฟังในครั้งต่อๆไปคะ

      สูตรนี้เป็นทรีตเมนน้ำมันมะกอกคะ  ส่วนผสมหลักก็มี  น้ำมันมะกอก  ไข่ไก่ และน้ำผึ้งคะ  ปริมาณไม่กำหนดตายตัวนะค่ะ กะๆเอาให้พอๆกัน ส่วนน้ำผึ้งนั้นไม่ต้องใส่มาก  เสร็จแล้วก็คนให้เข้ากัน   เมื่อได้ทรีตเมนทำเองเรียบร้อย  ก่อนใช้ก็สระผม 1รอบ ไม่ต้องนวดนะคะ  แค่ต้องการให้สิ่งสกปรกหลุดออกไปบ้างและไม่ให้ผมมันเกินไป ทรีตเมนจะได้ซึมเข้าเส้นผมดีๆ  เช็ดผมให้หมาดๆแล้วก็นำทรีตเมนที่เตรียมไว้มาใช้หมักได้เลย ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง ครบเวลาแล้วก็สระผมให้สะอาด ตามปกติเช็ดผมแล้วก็ปล่อยให้แห้งสนิท จึงจะหวี ก็เป้นอันว่าเสร็จเรียบร้อยคะ

     นี่เป็นครั้งแรกนะคะที่ทำทรีตเมน ก็ทุลักทุเลพอสมควร หกไปบ้างเลอะไปบ้างก้มาทำความสะอาดทีหลัง การทำทรีตเมนนั้นต้องใช้เวลาดังนั้น ข้าน้อยจึงตัดสินใจว่าจะทำอาทิตย์ละ1-2ครั้ง ในช่วงเดือนแรกของการปรับพฤติกรรมนี้ แต่อย่างน้อยให้ได้อาทิตย์ละ1 ครั้งก็ยังดี ไม่วันเสาร์ก็วันอาทิตย์นี่ละคะ

  ผลจากการทำทรีตเมน  @_@                                                                                                            รู้สึกว่าผมนุ่มขึ้น ลื่นขึ้น และมีน้ำหนัก ทิ้งตัวมากว่าเดิม เมื่อลองจับที่ปลายผมก็รู้สึกว่าไม่ค่อยแห้งอย่างเคย  ข้าน้อยเริ่มมีความหวังแล้วละคะท่านผู้ชม 

  ...........แล้วติดตามตอนต่อไปนะคะ ..................  สวัสดีคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 816เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2005 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

   เชื่อว่าฟางทำได้  สู้เค้านะคะ เอาใจช่วยคะ   ฟางจะได้เป้นพรีเซ็นเตอร์ยาสระผม อย่างที่ตั้งใจไว้   บั๊บบ่าย  *_*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท