love-hair-today


>_< จุดเริ่มต้นของคนรักผม

   25 มิถุนายน 2548                                                                                                                              สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ  ผู้เขียนมีชื่อเล่นว่า.....ฟาง....แต่จะขออนุญาตแทนตัวเองว่าข้าน้อย เพราะเป็นคนชอบดูหนังจีน  ก่อนอื่นจะขอเล่าที่มาที่ไปเกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมครั้งนี้    เรื่องมันมีอยู่ว่า............

      เมื่อครั้งที่ข้าน้อยยังเป้นเด็กนักเรียนใส่กระโปรงบานอยู่นั้น  ก็ได้ไว้ผมสั้นทรงนักเรียน  โดยพฤติกรรมหลักแล้วชอบที่จะสระผมตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน พอสระผมเสร็จก็จะเช็ดๆแล้วก็หวีนิดหน่อย ปล่อยให้แห้งเอง ไม่มีการทำอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้   ครั้นพอเข้าเรียนมหาวิทยาลัยก้เริ่มไว้ผมยาว แต่พฤติกรรมก็ยังเหมือนเดิม คือสระผมตอนเช้าก่อนไปเรียนปล่อยให้แห้งเองโดยลมแอร์ในห้องเรียน เมื่อผมยาวมากขึ้นผมที่เคยสวยก็เริ่มแตกปลาย  แห้งมากๆโดยเฉพาะที่ปลายผม  ที่แย่ไปกว่านั้นคือ ที่โคนผมกลับมีความมันอยู่มาก  >_<  ครั้นจะสระผมเพื่อขจัดความมันทุกวัน ก็ส่งผลให้ปลายผมแห้งมากขึ้น  จะทำยังไงละทีนี้.....

      แต่โชคยังดีนะคะ ^_^ ที่ได้เรียนวิชา พ.สร้างเสริม จึงมีโอกาศที่จะเลือกสร้างเสริมพฤติกรรมสุขภาพ ดังนั้นข้าน้อยก็เลยเลือกที่จะหันมาดูแลสุขภาพเส้นผมให้ดีขึ้น       การสร้างเสริมพฤติกรรมสุขภาพตามทฤษฎี Transtheoretical Model (TTM) นี้ข้าน้อยอยู่ในขั้นที่ 1   คือ ระยะก่อนการตัดสินใจ ( Precontemplation )  เพราะว่าข้าน้อยก็เคยมีความคิดที่จะหันมาดูแลเส้นผม แต่มันก็นานมากแล้วตั้งแต่สมันอยู่ปี 1 โน่น....จุดเริ่มต้นของคนรักผมก็มีที่มาแบบนี้แหละคะ

คอยติดตามกันต่อไปนะคะ ว่าข้าน้อยจะมีวิธีที่จะปรับพฤติกรรมนี้อย่างไรบ้าง  แล้วเจอกันใหม่ฉบับหน้านะคะ 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 676เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2005 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจนะบันทึกนี้  กำลังรออ่านว่าจะกำจัดเส้นผมที่สีขาวแบบไร้ตัวได้อย่างไรคะ  ห้ามตอบว่าย้อมนะ  มีสาเหตุอะไร  ห้ามตอบว่าแก่นะ 

อิอิ  เพราะคิดว่ายังไม่แก่นะ  คนอื่นอายุเท่ากัน  ยังไม่มีเส้นขาวเลย  ขาวยาวเท่าเส้นอื่นด้วย  ไม่ใช่งอกมาใหม่นะคะ

ตอนยังเด็กเล็กก็เป็นคนที่ผมสวย  เคยตัดเอาไปทำผมปลอม 3 ครั้งค่ะ  คิดเองว่าสวยใหม

แต่ตอนนี้ดูไม่ได้เลย.................  ยี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท