วางแผนสู้ศึก คึกคักผมสวย


แผนการสู้ศึก กู้ผมสวยให้กลับมาเยือนศรีษะอีกครั้ง *_*

    26  มิถุนายน  2548                                                                                        สวัสดีคะ คุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน วันนี้นะค่ะจะพาท่านผู้อ่านมาดูแผนการสู้ศึก กู้ผมสวยให้กลับมาเยือนศรีษะของข้าน้อยอีกครั้ง  ไปดูกันเลยคะว่ามีอะไรบ้าง จะยุ่งยากแค่ไหน

      ก่อนอื่นนะคะ  จะทำการเล็มปลายผมที่แตกปลายทิ้งไปบ้างก่อน

      ทีนี้เราก็จะมาสำรวจแชมพูที่ใช้กันอยู่ทุกวันทุกวัน ว่าเหมาะสมกับสภาพเส้นผมของเราไหม...โดยปกติ ข้าน้อยจะใช้แชมพูผสมๆกันคือหลายๆยี่ห้อ มีทั้งโดฟ ทั้งรีจอยส์ แล้วก้แพนทีน แต่ที่รู้สึกว่าเข้ากับผมมากที่สุดก้เห็นจะเป็นโดฟนี่ละคะ ก้เลยจะหันมาใช้ทีละยี่ห้อให้หมดเป็นขวดๆไป พอได้แชมพูแล้ว สิ่งที่จะเพิ่มก็คือ       ออยใส่ผม เคยอ่านเจอในหนังสือว่าคนที่ผมแห้ง ให้ใช้ออยใส่ผมหมักผมไว้ก่อนสระ10-15นาทีเพื่อให้ออยซึมเข้าเสริมสร้างความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม แต่ข้าน้อยนี้จะต้องระวังๆเรื่องไม่ใส่ที่โคนผมมากเกินไปจะเน้นใส่ที่ปลายผมที่แห้งมากๆแทน เสร็จแล้วก้สระผมให้สระอาดตามปกติ ออ....ไม่ลืมนวดผมด้วยนะคะ

      ข้าน้อยจะสระผมวันเว้นวัน ในตอนเย็น ก่อนสระก็จะชโลมออยบำรุงผมหมักไว้ก่อน แล้วสระผมตามปกติให้สะอาด และใช้ครีมนวดทุกครั้ง เมื่อสระผมเสร็จก็เช็ดผม แล้วปล่อยให้แห้งสนิทก่อนจึงจะหวี  เท่านี้ก็เป็นอันว่าเสร็จพิธี  และไม่นอนทั้งที่หัวยังเปียก... ไม่ยากเลย แต่ต้องใช้ความพิถีพิถันนิดหนึ่งแล้วก้ต้องใส่ความตั้งใจที่จะทำลงไปมากๆ.........

       ผลหลังจากการทำครั้งแรก @_@                                                                                                    หลังจากที่รอให้ผมแห้งแล้วลองหวีดู รู้สึกว่าหวีง่ายมากเลยละคะ และก็นุ่มด้วยนะ อืมดีจัง แต่นี่เพิ่งจะครั้งแรกเท่านั้นนะคะ ต้องรอดูกันต่อไปว่า จะดีจริงรึป่าว

        ท่านผู้อ่านที่สนใจลองนำไปใช้ดูก็ได้นะคะ  ไม่สงวนลิขสิทธ์คะ พบกันใหม่ฉบับหน้านะคะ  สวัสดีคะ                                           

 

 

 

     

คำสำคัญ (Tags): #ttm
หมายเลขบันทึก: 813เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2005 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีฮะๆ ไว้จาทำมั่ง...

แวะมาชมกานมั่งนะฮะ 

http://lovehairth.blogspot.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท