ฝึกอบรมผู้ประกอบการNEC รุ่นที่ ๗ และ ๘ ( ๑ )


New Entrepreneurs Creation (NEC)

ฝึกอบรมผู้ประกอบการ(NEC)

 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับความไว้วางใจจาก "ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ภาคที่ ๔ จังหวัดอุดรธานี" โดยให้ดำเนินการจัด "กิจกรรมเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่" ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดเลย รุ่นละไม่น้อยกว่า ๓๕ ท่าน โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

 ๑. เพื่อสนับสนุนบัณฑิตใหม่ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกออกจากงานและพนักงานลูกจ้าง ที่มีพื้นฐานการศึกษาดี และ มีศักยภาพ ให้มีโอกาสประกอบอาชีตด้วยตนเอง ด้วยการเป็นผู้ประกอบการ

 ๒. เพื่อผลักดันให้เกิดวิสาหกิจใหม่ๆ และ เป็นแหล่งจ้างงาน

 ๓. เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งแก่วิสาหกิจขนาดเล็ก ในช่วงก่อตั้งกิจการ( ๒ปีแรก) และ ธุรกิจที่ไม่เข้มแข็งให้สามารถอยู่รอด และ รักษาสภาพการจ้างงานไว้ได้

 ๔. เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ "ทายาทธุรกิจ" ในการสืบทอดกิจการ ให้สามารรถรักษาสภาพการจ้างงาน และ สร้างโอกาสในการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต

 ศูนย์บริการวิชาการ ได้รับมอบอำนาจจาก อธิการบดี ให้เป็นผู้ประสานงานในการคัดเลือก จัดวิทยากร และ ติดตามผลสัมฤทธิ์ ซึ่งเราได้ดำเนินการติดต่อกันมาหลายครั้ง และ รายละเอียดจะเรียนให้ทราบต่อไปครับ

 JJ

หมายเลขบันทึก: 8112เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2005 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท