Hello World!


สวัสดี

สวัสดีทุกท่านที่แวะเวียน หรือแค่ปรายสายตามาเห็นบล็อกของผมครับ

จากการสังเกตและติดตามชุมชนแห่งนี้ แม้จะไม่ได้ตามติดมากนักแต่ก็สังเกตเห็นถึงพัฒนาการที่ต่อเนื่อง และความคึกคัก อีกทั้งคุณค่าที่แฝงอยู่อย่างที่ประมาณค่ามิได้ และสมาชิกท่านหนึ่ง(พี่เม้ง - สมพร ช่วยอารีย์) ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่เคารพของผมแนะนำ ทำให้อดใจไม่ไหวที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้

แม้จะหวั่นเหลือเกินว่าตัวเองจะไม่มีความรู้หรือไม่มีอะไรดีพอที่จะเผยแพร่ให้คนอื่นได้รับประโยชน์เหมือนท่านอื่นๆ หรือเปล่า แต่ถ้าเราไม่เริ่มที่ก้าวแรกก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะถึงจุดหมายสักที

บล็อกของผมจะพยายามพูด(เขียน)เกี่ยวกับเรื่องธรรมะ เพราะเป็นสิ่งที่ชอบมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว(ถึงจะศึกษาด้านคอมพิวเตอร์มาก็ตาม) แต่คงไม่ได้กลั่นกรองจากความคิดตัวเอง ส่วนใหญ่จะหยิบยกมาจากแหล่งอื่น แล้วค่อยแสดงความคิดเห็นแทรกลงไปครับ

สรุปว่าขอเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนแห่งนี้ เพื่อสร้างชุมชนทางปัญญาให้ไทยเราได้สุขภาพแข็งแรงขึ้นครับ

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 80996เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ 

เขียนเปิดตัวได้น่าติดตามได้ดีทีเดียวค่ะ  เขียนในสิ่งที่เราสนใจ เขียนในเรื่องที่เรามีประสบการณ์ เขียนในสิ่งที่เราเห็น เขียนในสิ่งที่เราคิด ถ่านทอดออกมาให้สมาชิกท่านอื่นได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ค่ะ

สำหรับบันทึกเกี่ยวกับธรรมะ ขออนุญาตเสนอบันทึกของ พระมหาชัยวุธ  ค่ะ ท่านเขียนบันทึกเกี่ยวกับเรื่องธรรมะไว้เยอะเชียวค่ะ ลองเข้าไปอ่านดูนะค่ะ

หากมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานสอบถามได้นะค่ะ

 

หวัดดีครับ น้องเทพ ธรรมาวุธ

    เข้ามาแวะทักทาย Hello World, How big your world is! เดี๋ยวก็จะรู้ครับว่าโลกแห่งการเรียนรู้นี่ใหญ่ขนาดไหนครับ เนื่องจากแต่ละคนมีโลกของการเรียนรู้ของแต่ละคน เมื่อโลกหลายๆใบมารวมกันเข้า มีส่วนเชื่อมโยงกันเข้าโลกแห่งการเรียนรู้นี้ ก็จะกลายเป็นกาแลกซี่ของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ เรียนรู้พร้อมกับการค้นหา เพื่อนำมาสู่ความยั่งยืนในชีวิตครับ

ขอเป็นกำลังและให้โชคดีตลอดไปน้องรัก

พี่เม้ง

ขอบคุณ

คุณมะปรางเปรี้ยว และพี้เม้งพี่ชายที่เคารพรัก

แหม มีกำลังใจขึ้นเป็นกองเลยครับ

ส่วน บล็อกของ พระมหาชัยวุธ  นั้นผมได้เข้าไปแวะทักทายท่านเรียบร้อยแล้วครับ

ธรรมาวุธ

เข้ามาต้อนรับด้วยความยินดีอีกคนครับ
     โลก Cyber  ชื่อ GotoKnow ให้คุณค่าแก่ผมมากเกินกว่าคำอธิบายสั้นๆจะทำได้  หวังว่าคงได้มาร่วมกันสร้างสีสันและคุณค่าให้ชีวิต และโยงออกไปสู่สังคมที่ดีกว่าของพวกเราด้วยกันนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท