ไป peer assist ถึงเชียงใหม่ (3)


เล่าต่อ จากสองบันทึกก่อน ( 1 และ 2 ) ในการไปร่วมงานสัมมนาภาคพยาธิ เชียงใหม่

เช้าวันอาทิตย์ เราเริ่มกันแบบสบายๆ  เก้าโมงเช้า  วันนี้ตั้งใจว่าจะให้เขาเข้ากลุ่มกันอีกครั้ง เพื่อคิดโครงการพัฒนางาน แต่ก่อนจะเข้ากลุ่ม ก็เป็นการบรรยายสั้นๆ ถึงวิธีทำโครงการพัฒนางาน 

เนื่องจากผู้ร่วมสัมมนาน้อย  ก็เป็นโอกาสดีให้รวมห้องที่ทำงานเชื่อมโยงกัน เข้าด้วยกัน เพื่อคิดโครงการร่วมกัน  หรือ ช่วยกันเกลาแนวคิดเดิม ที่นำเสนอไว้เมื่อวานก็ได้ 

ผลออกมา ดีมาก  แนวคิดเป็นระบบมากขึ้น และ เริ่มมีการคิดว่า ปัญหา อาจต้องไปเชื่อมโยงกับคนนอกภาค เช่น OR   ตัวเองก็คอยให้ความเห็น และ ชี้แนะในจุดต่างๆ ที่จะทำให้เขามองปัญหาให้รอบด้านมากขึ้น  หัวหน้าภาค อ.เลิศ ก็ช่วยเสริมได้ดีเช่นกัน 

สุดท้าย ก่อนปิด ก็เป็นรายการ AAR  ด้วยเวลาเพียงน้อยนิด จึงทำได้เพียง 4-5 คน  คงยังไม่ค่อยคุ้น จึงพูดกันสั้นๆ  โดยทั้งหมด บอกว่า  เป็นไปตามที่คาดและมากกว่าคาด  และไม่มีอะไรได้น้อยกว่าที่คาด (ทำเอาวิทยากรจากแดนไกลคนนี้  แอบยิ้มอยู่ในใจ)

หัวหน้าภาค อ.เลิศลักขณา บอกว่า เรื่องที่เตรียมมา ตรงกันเป๊ะกับที่อยากได้  อาจารย์กล่าวปิดด้วยคำขอบคุณผู้มาจากแดนใต้  แถมใจดี ยังตามไปส่งถึงสนามบิน

ตนเอง ก็ขอบคุณ อ.เลิศลักขณาเช่นกัน รวมทั้งสมาชิกพยาธิ มช. สำหรับไมตรีจิต โดยเฉพาะ พี่ป้อม เลขาภาค ที่คงต้องทำจัดการอะไรๆ หลายอย่างให้

ขอบคุณน้องจ๊ะเอ๋ ว่าที่แพทย์จบใหม่ ลูกสาวคนสวยของอ.เลิศ และ คุณหมอเพื่อนของน้องจ๊ะเอ๋ ที่ขับรถไปส่งที่สนามบิน และ ทำให้ได้ภาพสวยๆ ระหว่างทางที่โชว์ในบันทึกแรก 

ขอบคุณอ.เลิศลักขณาอีกครั้ง ที่เชิญไป เพราะหากไม่ได้เชิญ โอกาสที่จะไปเชียงใหม่ น้อยมาก ทำให้ได้สัมผัสกับความงามของชม. และ ได้พักในรีสอร์ทหรู โอ่อ่า แต่ร่มรื่นมากๆ 

ขอจบบันทึกใน series นี้ ด้วยภาพสวยๆ มุมร่มรื่นของสวนบัวรีอสอร์ทค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 80995เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
อาจารย์ได้ประชาสัมพันธ์ Smart Path หรือเปล่าเอ่ย ไม่เห็นอาจารย์เล่าถึงน่ะค่ะ คิดว่าถ้าชาวพยา-ธิมช.เข้ามาอ่านเขียนใน GotoKnow  กับเราด้วย จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนพ้องแวดวงเดียวกัน ที่มีลักษณะโครงสร้างและงานคล้ายกันมาก ได้กว้างขวางมากขึ้น น่าจะเป็นประโยชน์มากทีเดียว
  • แล้ว AAR ของท่านเอื้อเองล่ะคะ เป็นอย่างไรบ้างคะ?
  • ภาพสวยมากเลยค่ะ จากวิถีการถ่ายภาพของท่านเอื้อ สะท้อนการมองแบบสามมิติตลอดเวลาเลยนะคะ!

คุณโอ๋

แนะนำค่ะ แต่ไม่เน้น ดูสภาวะการณ์แล้ว ยังไม่เหมาะ และไม่มีเน็ต  แต่เน้นการเขียน การบันทึก

แต่สิ่งที่ทำแล้งตอนนี้ ส่งบันทึกเหล่านี้ ให้อ.เลิศแล้ว หวังว่า สมาชิกพยาธิ มช. จะได้ดูตัวอย่างจริง

 

พี่เม่ย 

3 มิติเหรอค่ะ  จริงด้วย คนถ่าย (รูป) เอง ก็เพิ่งสังเกต  รู้แต่ว่า ชอบถ่ายแบบมีความลึก โดยเฉพาะมีทางเส้นทางนำเข้าไป   ในรีสอร์ท เขามีสระขุด ลดเลี้ยวเป็นทางยาว  มีโอกาสได้ภาพสวยๆ 

พี่เม่ย

อีกนิดค่ะ สงสัยต้องจบ series ด้วย AAR  ขอบคุณพี่เม่ยค่ะ ที่ช่วยเตือน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท