พี่สาว (ร่วมโลก) ที่แสนดี


         นนทลี  เหมทานนท์  น้อง ๆ ในกลุ่มเรียก พี่เหมียว  เป็นรุ่นพี่ที่บังเอิญมาเจอกันที่เรียนภาษาอังกฤษที่ British Council ด้วยกัน   พี่เหมียวอายุ 40 กว่าแล้วแต่ว่าเป็นผู้ใหญ่ที่สมัยใหม่มาก ๆ    คุยกันได้ทุกเรื่องและมีเสน่ห์ในการพูดจามาก  มีมุขตลกให้น้อง ๆ ในกลุ่มได้หัวเราะและอารมณ์ดีตลอดเวลา   เราเรียนด้วยกัน 3 courses

         พี่เหมียวจบปริญญาตรีที่คณะวารสารศาสตร์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   และต่อปริญญาโทที่เดิม   พี่เหมียวเป็นคนที่ชอบเรียนมาก  สาเหตุหลักคือมีสังคมเพิ่มมากขึ้น  รู้จักคนมากขึ้น   ทำให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองด้วย  (เป็นความคิดที่ดีทีเดียว) แต่พี่เขาก็มีความจริงใจไม่ได้คิดหาผลประโยชน์จากเพื่อน ๆ

         ด้วยความที่เป็นคนใฝ่หาความรู้ตลอด  พี่เหมียวไปเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มจึงได้มาเจอกัน   ช่วงนั้นพี่เขาทำงานเป็นเลขา (ทั้งส่วนตัวและการงาน) ให้กับคุณพรเทพ  เตชะไพบูลย์  นักการเมืองคนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์  พี่เหมียวทำงานเก่งและคล่องมากและทำงานนี้มานานมากเป็น 10 ปี  อยู่ตั้งแต่คุณพรเทพสมัครลงเล่นการเมืองใหม่ ๆ   หาเสียงที่จังหวัดบุรีรัมย์  จนกระทั่งได้เป็น สส.   ถือว่าเป็นมือขวาของคุณพรเทพคนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคุณพรเทพ  

         จากนั้นพี่เขาก็ไปทำงานที่สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย   เราได้ทำงานด้วยกันเนื่องจากพี่เหมียวชักชวนให้ลองไปสมัครงานที่นี่ดู   เราทำงานแผนกเดียวกัน   พี่เขาเป็นที่ปรึกษาให้ตลอดเวลาทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว   รู้สึกตัวเองโชคดีที่ได้รู้จักและมีพี่ดี ๆ คนหนึ่งที่ดูแลและห่วงใยตลอดเวลา   อาจเป็นเพราะพี่เขามีลูกที่อายุน้อยกว่าเราไม่มากและนิสัยคล้าย ๆ กันจึงสนิทกันได้ดี

         ตอนนี้พี่เขาก็ยังคงรักเรียนอยู่   ยังหาเวลาไปเรียนปริญญาโทที่ศศินทร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในวันธรรมดาด้วย   จึงทำให้เราไม่มีเวลาเจอกันเลย  แต่พี่สาวคนนี้ก็ยังคงอยู่ในใจน้องคนนี้เสมอ   ขอยกย่องพี่เหมียวว่าเป็นคนดีที่รักเรียนของน้อง ๆ คนหนึ่งค่ะ

เก๋ สคส.

 

หมายเลขบันทึก: 80855เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท