ญี่ปุ่นยังมีมิตรเหลืออยู่ไหม?


เป็นการพบปะกันแบบเพื่อนต่อเพื่อน ไปพักตามบ้านของเพื่อนเราในญี่ปุ่นในบางวัน ซึ่งทุกอย่างจะเป็นประสบการณ์ตรงของท่านที่จะพบและเข้าใจ ความหมายของคำว่า “มิตรภาพ” ไปพิสูจน์กันว่าคนดีมีน้ำใจนั้นยังหลงเหลือที่ญี่ปุ่นบ้างไหม?
มีคนโทรศัพท์มาเมื่อคืน  ระบายให้ฟังว่าเคยขอวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นเมื่อ ๒ ปีที่มาแล้ว  ผลคือไม่ได้  และไม่มีเหตุผลอธิบาย   เมื่อถามว่าทำไม?  คำตอบคือ  ไม่ได้ก็คือไม่ได้    จึงเกิดการไม่ประทับใจเป็นอย่างมาก   เขาจึงงงว่าเครือข่ายไทยมิตรภาพเอเชียมีอะไรหลงเหลือเป็นมิตรภาพกับญี่ปุ่นอีกหรือ  เขาเลยขอร่วมกลุ่มกับโครงการทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย    ญี่ปุ่น  ครั้งนี้ด้วย  จะไปด้วยกันเพียง ๖ คน  เพื่อทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม   แบบชาวบ้าน กับ ชาวบ้าน ด้วยกัน  ในระหว่างวันที่  18  -  24  พฤษภาคม  2550  (รวมวันเดินทางไป - กลับ)  ไปที่    เมืองโอซาก้า   เมืองนารา   เมืองโกเบ   และเมืองเกียวโต   ประเทศญี่ปุ่น   เรามีโอกาสได้ต้อนรับเพื่อนชาวญี่ปุ่นมามากมายหลายโอกาส   ถึงคราวที่เราควรจะมีโอกาสไปเยี่ยมเยี่ยนท่านเหล่านั้นบ้าง   เป็นโอกาสที่จะได้ศึกษาดูการทำงานและร่วมเป็นแขกในการประชุมประจำปีของ JAFS (The Japan Asian Association & Asian Friendship Society)  ซึ่งมีสมาชิกกว่าห้าพันคนทั่วประเทศญี่ปุ่น (สมาชิกที่ต้องเสียค่าสมาชิกด้วยเงินที่สูง)  เป็นการพบปะกันแบบเพื่อนต่อเพื่อน  ไปพักตามบ้านของเพื่อนเราในญี่ปุ่นในบางวัน  ซึ่งทุกอย่างจะเป็นประสบการณ์ตรงของท่านที่จะพบและเข้าใจ   ความหมายของคำว่า มิตรภาพไปพิสูจน์กันว่าคนดีมีน้ำใจนั้นยังหลงเหลือที่ญี่ปุ่นบ้างไหม?  หากสนใจติดต่อที่เครือข่ายไทยมิตรภาพเอเชีย นะครับ   จนถึง  15  มีนาคม  2550  นี้
คำสำคัญ (Tags): #มิตรภาพ
หมายเลขบันทึก: 80269เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท