ความรักและความผูกพัน


ชาว gotoknow. ทุกๆท่าน
สำหรับความผูกพันคือความรู้สึกที่ดีมันทำให้ความรู้สึกดีๆที่เคยมีร่วมกัน มันจะยังคงอยู่เพราะด้วยคำว่าเราผูกผันกัน แต่ความรู้สึกนี้มันทำให้คนบางคนตัดใจไปจากใครได้ยาก
ความรักคือสิ่งที่ใครบางคนต้องเสียสละ และต้องเจอกับสิ่งที่ดีไม่ดีปะปนกันไป ความรักจะคู่กับความคิดถึงทุกครั้งไป คิดถึงใครบางคนโดยไม่รู้สาเหตุก็อย่างเช่นที่ว่า การคิดถึงกันก็เหมือนน้ำปล่าว ถึงไม่มีรสชาติแต่ก็ขาดไม่ได้
ความรักและความผูกพันย่อมเดินมาพร้อมกันเสมอ ถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปคงเป็นความรักที่ไม่สมบูรณ์ความผูกพันทีไม่แน่แท้     ถ้าใครมีความรักความผูกพันแบบหนุ่มสาวก็ควรค่อยๆก้าวเดินไปพร้อมกัน ถ้ามีฝ่ายใดที่ล้มลงไป อีกฝ่ายควรพยุงให้ลุกขึ้นแล้วเดินกันต่อไป แต่อย่างน้อยก็อย่าลืมที่จะรักผูกพันกับสิ่งที่อยู่ข้างๆเราที่คอยช่วยเหลือเราอยู่ข้างหลังเสมอ ที่ใครๆพูดกันว่า อย่าลืมพระในบ้าน(พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง) ความรักและความผูกพันหาบทสรุปช่วงอวสานกันได้ยาก ถึงแม้ใครบางจะจากโลกนี้ไปก็ตาม แต่อย่างน้อยยังมีกลิ่นของความรักความผูกพันอยู่ในโลกใบนี้เสมอสำหรับใครบางคน
ความรักไม่มีวันหมดอายุ
หมายเลขบันทึก: 79931เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2007 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

        เห็นด้วยกับน้องนะครับ...

       บางที่เราใช้เวลาอยู่กับคนอื่น...มากกว่าใช้เวลากับคนในครอบครัวเราเสียอีก...

        ทั้ง ๆ ที่คนที่รักเรามากที่สุดก็คือคนในครอบครัวเรานั่นแหละ...

         ลองทบทวนดูสิครับว่า...เวลาเรามีปัญหามาก ๆ ใครกันที่ช่วยเราแก้ปัญหาอย่างเต็มใจ ทั้ง ๆ ที่เรามักจะนึกถึงเขาเป็นคนสุดท้ายเสมอ...

"ความรักไม่มีหมดอายุ "

มาติดตามอ่านและให้กำลังใจครับ น้อง ศิรินทรา jib ถาวร  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ นอกจากหน้าตาน่ารักแล้ว ยังเขียนหรังสือได้น่าอ่านด้วย พี่เองก้เห็นด้วยนะ ความรักความผูกพันเป็นสิ่งที่ดี แต่คนส่วนมาก ระวังตัวจนไม่กล้าแสดงออก เพราะคนส่วนใหญ่จะตีความหมายไปทางเสียหาย โดยเฉพาะ หญิงกับชาย แต่คิดว่าถ้าใจบริสุทธิ์ ก็ทำไปเถอะ เกิดมามีคนให้รัก และรักเราก็ OK แล้ว สวัสดีค่ะ

ใช่แล้วคะ คนเรามักจะมีเวลาให้คนอื่นมากกว่า คนในครอครัว แต่พอมารู้ตัวอีกทีเกือบจะสายเกินไปสำหรับการอยู่กับครอบครัว

 ขอบคุณนะคะที่พี่ๆมาแวะเยี่ยม  ยังไงจิ๊บก็จะติดตามผลงานของพี่ๆตลอดนะคะ
เป็นกำลังใจให้นะครับ "แปลกมั้ย กับ บางสิ่ง เคยมั้ย ที่คุณทำอะไรผิดๆ แล้วมานึกเสียใจที่หลัง 2-3วันแรกอาจจะเป็นปัญหาที่ใหญ่หลวงนัก แต่พอเวลาผ่านไป ปัญหานั้นกับเป็นเรื่องเล็กนิดเดียว"

ก็แปลกสิคะเมื่อเราทำผิด แต่จิ๊บจะนึกถึงช่วงสมัยเรียนเสมอนะคะ  พูดแล้วงง ก็ที่โรงเรียนมักจะสอนเราว่าการทำผิดเป็นสิ่งไม่ดี นักเรียนจะถูกทำโทษเมื่อกระทำความผิด แต่ ลองคิดดูสิว่ามนุษย์ได้เรียนจากการกระทำผิดโดยตลอด  กว่าเราจะเดินได้ เราก็ต้องล้มไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ถ้าเราไม่เคยล้มเลย เราก็จะไม่รู้วิธีเดินเลยด้วยซ้ำ  เราไม่เคยลืมว่า  ความพ่ายแพ้ และการล้มเหลว เป็นส่วนหนึ่งของ......ความสำเร็จ ถ้าหลีกเลี่ยงการล้มเหลว ก็คงต้อง หลีกเลี่ยงความสำเร็จด้วย

ความรักของน้อง เป็นความรักที่จะบอกกล่าวในสิ่งดี ๆ และให้แง่คิดแฝงเยอะเลยค่ะ  อย่างนี้เขาเรียกว่า ความรักไม่มีวันหมดอายุ   จะตามเข้ามาอ่านอีกค่ะ

ตอบคุณศุภราภรณ์

ใช่แล้วคะความรักไม่มีวันหมดอายุเราทุกคนสามารถสร้างสรรค์แต่สิ่งดีๆนี้ได้เสมอ ขอบคุณนะคะที่แวะชม

ช่ายแล้วครับ ผมก็รัก น้องจิ๊บนะครับ

ตอบพี่ดุ๊ก

จะตอบยังไงดีนะ งั้นเอาเป็นว่าจิ๊บขอบคุณมากคะที่รักน้องจิ๊บ สั้นๆคะแต่ความหมาย กว้างและซึ้งดีนะคะ

น้องจิ๊บต้องเดินทางไปในที่ต่างๆ ถ้าความดีที่ผมทำมา ขอนำพาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองน้องจิ๊บให้ปลอดภัยจากภยันตรายใดๆด้วยเทอญ

แม้......

พี่ดุ๊กเข้ามาตอนไหนคะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำอวยพร จิ๊บก็ขอให้คนดีๆอย่างพี่ประสบความสำเร็จเช่นกันนะคะ

ผมก็รักพี่จุ๊บจิ๊บครับ...

พี่จุ๊บจิ๊บน่ารักเสมอ...

รักนะครับ

ความรักเป็นสิ่งที่ดี และเป็นสิ่งที่สวยงาม รักได้ตลอดเวลาไม่มีหมดอายุจริงๆ แต่ความผูกพัน มันยากที่จะแก้ เพราะว่ามันทั้งผูกและพัน มันยึดเหนี่ยวใจคนสองคนไว้ เมื่อมีเหตุการณ์ที่ไม่ปรารถนาให้เกิดขึ้นมันก็ยากที่จะทำใจ เวลาเท่านั้นเป็สิ่งที่ช่วยได้ การเป็นคนรักกันมันง่ายที่จะตัดขาด แต่การรักกันแบบพี่แบบน้อง มันยากที่จะตัด ถึงตัดขาดไปแล้วความเป็นพี่เป็นน้องก็ยังคงอยู่ยั่งยืน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท