นึกเสียดาย


เห็นอยู่...แต่คว้าไม่ถึง...เพราะดวงมันตก

     วันนี้พอกลับมาจากลงพื้นที่ ที่ไปร่วมจัดกระบวนการกลุ่มกัน ก็รีบมาเปิด Gotoknow.org และอยากจะเขียนเล่าให้ฟัง...ตั้งใจมากเลยค่ะ

     ฉะนั้น พอเข้า blog ของตนเองได้ ก็เขียนเล่าทันทีเลย พอเขียนจบก็เลือกป้าย...ทันทีเพื่อส่งขึ้น...แต่ทุกอย่างก็หายวับไปกับตา...ใจหายแวบ...เสียดายใจแทบขาด...เกิดอะไรขึ้นอีกแล้วหนอ...เวลาประมาณ 16.30 -18.00 น.

     แต่ก็ไม่ยอมแพ้เลยลองเขียนขึ้นใหม่อีก 2 - 3 ครั้ง ก็เกิดเหตุการณ์เช่นเดิม อนิจัง ทุกขัง อนัตตา  blog เราเป็นอะไรอีกแล้วหนอ  เพราะเขียนใหม่ ก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว  สุดท้ายเลยต้องยอมเขียนเก็บไว้ใน MS Word

     หลังจากนั้น เลยลองท่องเวบไปดู blog ของเพื่อน ๆ ปรากฎว่า "ช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกันกับเราไม่มีข้อมูลของใครเขียนขึ้นมาเลย" ก็เลยต้องยอมเลิกลา

     เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ไม่ท้อแท้..เลยลองเปิดเข้าไปดูใหม่อีกทีซิ...เพราะมันข้องใจ ผลปรากฎว่า "ใช้ได้แล้ว" จึงเขียนมาเล่าสู่กันฟังค่ะ  ส่วนเนื้อหาที่ตั้งใจเขียนนั้นค่อยนำมาเล่าใหม่นะ....

 

    

หมายเลขบันทึก: 79738เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มีวิธีการป้องกัน หากเน็ตหรือระบบไม่แน่นอน หากเปิดและเขียนได้ ให้เขียนในบล็อกไปก่อนแต่ยังไม่ต้องกดบุ่ม"บันทึก"  แต่ให้คัดลอกเนื้อหาทั้งหมดไปวางไว้ที่ Word ด้วย (กันเหนียว)  หากผิดพลาดจะได้คัดลอกจาก Word มาวางในบล็อกใหม่อีกครั้งหนึ่ง
  • เมื่อก่อนก็เจอบ่อยๆ ครับ  เขียนครั้งที่ 2 -3 ยังไงก็ไม่รื่นไหลเหมือนครั้งแรกนะครับ

เรียน คุณสิงห์ป่าสัก

   ขอบคุณมากนะค่ะ ที่แนะนำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท