ปัญหาภาคใต้


เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย

 

วันนี้ก็มีอะไรมาเขียนให้อ่านกันนะค่ะ  อาจจะไม่มีสาระอะไรเลยแต่ก็เป็นความรู้สึกของคนกลุ่มหนึ่งที่เป็นคนไทย  อยู่ในประเทศไทย  นับถือศาสนาพุทธ  ที่ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่น่ากลัวมาก ๆ

วันที่  20  ก.พ. 2550 เวลา  11.45  น.  ดีใจมาก ๆ ที่ได้รับโทรศัพท์ของคุณแม่ที่อยู่ที่  อ.เบตง  จ.ยะลา  เพราะว่าได้รับโทรศัพท์ครั้งหลังสุดคือวันที่  18  ก.พ. 2550  โทรติดต่อกันไม่ได้เลย  ก็ไม่สบายใจนิด ๆ เพราะรู้ว่าสถานการณ์ที่นั่นไม่ดีเลย  ถามข่าวทางบ้านก็เพิ่งจะได้ยินคำว่า "กลัว" กับสถานการณ์ตอนนี้มาก ๆ ไม่กล้าที่จะออกไปไหน  อยู่อย่างหวาดกลัว  เพราะเราไม่รู้ว่าอยู่ในสภาวะอะไรกันแน่  มีแต่หลานชายคอยมาบอกว่า "ยายอย่าออกไปข้างนอกน่ะ  เผื่อโดนลูกหลง"  ก็ไม่ใช่แค่มาขู่หรอกนะค่ะ  เพราะก็มีจริง ๆ  คือ นางสาวปิยะดา  แซ่ลิ่ม(น้องเปิ้ล) ร้านทูเกตเตอร์  เสียชีวิต  และยังมีคนบาดเจ็บอีกหลายคน

มีเพื่อน ๆ ของคุณแม่หลาย ๆ คนที่บอกว่าไม่รู้ว่าจะย้ายไปอยู่ที่ไหนเพราะว่า  ไม่มีญาติพี่น้องที่อื่น  ก็สงสารคนที่นั่นมาก ๆ ค่ะ  แต่ก่อนไม่เป็นขนาดนี้  ถึงแม้ว่าจะมีข่าวให้ได้ยินบ้างก็ไม่น่ากลัวเท่ากับทุกวันนี้   

จากเมืองที่เป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจ  มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก  อาหารอร่อย    อากาศดี  ผู้คนน่ารัก   มีมิตรไมตรีที่ดี   ก็จะกลายเป็นเมืองร้าง  เพราะมีคนเบตงหลายคนที่กำลังจะย้ายหนีแล้วหล่ะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 79657เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โอ้...โอ...ปักษ์ใต้บ้านเราๆๆ..... 

ยืนยืน ..เรื่องเล่านี้ถูกถ่ายทอดจากคนปักษ์ใต้ 100% ครับ

น่าเห็นใจมากๆ ครับ

บ้านเกิดหนูก็เป็น 1 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีปัญหาความไม่สงบค่ะ ต้องบอกว่าไม่สบายใจจริง ๆ ค่ะ
  • มาเยี่ยมคุณ กนกนุช
  • ไปอยู่ไกลเลยนะ
  • เป็นห่วงพี่น้อง จังหวัดชายแดนใต้มากครับ
  • ผมเคยเรียนที่ มอ.ตานี
  • เมื่อก่อนไม่เป็นแบบนี้เลย
  • เป็นห่วงมาก ๆ ครับ  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท