เหตุที่จะนะ


พ่อของพี่มะยังคุยให้เราฟังแบบเศร้าๆว่า ท่านไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นในชั่วชีวิต มุสลิมเองก็ต้องการชีวิตที่สงบสุข เกิดมาเพื่อพระเจ้า ดำรงชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้า แล้วจะฆ่าฟันกันทำไม

พี่มะ จากกลุ่มผู้ผลิตกรงนกและหัวกรงนก  ต.บ้านนา  อ.จะนะ จ.สงขลา  ส่งข่าวมาว่า  เหตุการณ์ในพื้นที่ขณะนี้วุ่นวายนับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดเมื่อคืนวันที่ 18 กพ.  แต่ทุกคนที่เราคุ้นเคยปลอดภัยดี

  ครั้งนี้เหตุระเบิดไม่ได้เกิดขึ้นในเขตเทศบาล (ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มกรงนก)  อย่างที่ผ่านมา  แต่เกิดเหตุเผาสายโทรศัพท์ที่เสาไฟฟ้าบนถนนหน้าทางเข้าโรงเรียนปอเนาะซึ่งอยู่ห่างเขตเทศบาลไปประมาณ 2 กิโลเมตร  เมื่อเดือนที่แล้วเราไปเยี่ยมโรงเรียนแห่งนี้พร้อมกับอาจารย์ภีมและพี่เรือง  ไปคุยกับครู   ไปช่วยนักเรียนปักไม้ทำร้านให้ถั่วฝักยาว  และได้เห็นนาข้าวที่มีน้ำท่วมขังหน้าโรงเรียน (อาจรวมน้ำเสียจากโรงงาน) 

เหตุระเบิดครั้งนี้  คงทำให้เศรษฐกิจของตำบลซบเซาลงไปอีก  เศรษฐกิจชุมชนที่พึ่งตลาดภายนอกเต็มที่ (สวนยาง กรงนก) ย่อมได้รับผลกระทบ  คิดว่าคงจะเห็นการออกไปทำงานแรงงานรับจ้างนอกพื้นที่ชัดเจนขึ้น 

ครั้งที่แล้วที่ลงไปเยี่ยม  พ่อของพี่มะยังคุยให้เราฟังแบบเศร้าๆว่า  ท่านไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นในชั่วชีวิต   มุสลิมเองก็ต้องการชีวิตที่สงบสุข  เกิดมาเพื่อพระเจ้า  ดำรงชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้า  แล้วจะฆ่าฟันกันทำไม 

ได้แต่ขอภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย  โดยเฉพาะหลานๆตัวเล็กตัวน้อย   เราอยากเห็นรอยยิ้มที่สดใสของทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #จะนะ
หมายเลขบันทึก: 79480เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท